VnReview
Hà Nội

Huawei P40 Pro không có màn hình 120Hz như đối thủ Galaxy S20 để tiết kiệm pin

CEO Huawei là ông Yu đã dành thời gian phản hồi những lời phàn nàn về loạt flagship P40 vừa ra mắt, chủ yếu nhắm vào màn hình không có tần số quét 120Hz.

Theo vị CEO này, về mặt lý thuyết thì Huawei P40 Pro hoàn toàn có thể hỗ trợ 120Hz. Tuy nhiên, công ty đã cân nhắc rất nhiều yếu tố khi trang bị tính năng mới, trong đó có tiêu thụ điện năng. Chính vì lí do này, mặc dù có thể áp dụng 120Hz nhưng cuối cùng vì sợ tốn pin, công ty vẫn bỏ qua và chỉ để ở mức 90Hz.

Màn hình Huawei P40 Pro không có 120Hz vì sợ tốn pin (ảnh: Get Popular News)

CEO Huawei một mực khẳng định tần số quét 90Hz trên P40 và P40 Pro đã được tối ưu rất kỹ, đem lại trải nghiệm cực kỳ mượt mà. Đối với P40 bản thấp nhất, màn hình vẫn chỉ có tần số quét 60Hz. Trước đây đã có thông tin về các nhà cung ứng màn hình cho Huawei, P40 là BOE, P40 Pro có cả LG Display, BOE và Samsung Display, riêng P40 Pro+ thì chỉ có Samsung.

Hiện tại, tần số quét màn hình đang là cuộc đua mới của các nhà sản xuất. Các hãng đều đang cố áp dụng màn hình 90Hz hoặc 120Hz để gây ấn tượng với khách hàng. Một số thậm chí còn tung ra điện thoại 144Hz hay 240Hz, nhấn mạnh vào trải nghiệm mượt mà khi chơi game. Rào cản lớn nhất là pin, vì tăng tần số quét thường khiến máy hao pin hơn bình thường.


Ambitious Man

Chủ đề khác