VnReview
Hà Nội

iOS 14 sẽ cho phép bạn dùng thử ứng dụng mẫu trước khi quyết định tải về

Theo 9to5Mac, Apple đang phát triển một tính năng cho phép người dùng iOS tương tác với một ứng dụng bên thứ 3, ngay cả khi nó chưa được cài trên thiết bị. Thông tin này được phát hiện dựa trên những đoạn mã bên trong iOS 14, cho chúng ta thấy những gì mà Apple đang thực hiện với phiên bản iOS mới này.

Phiên bản iOS 14 sẽ cho phép bạn sử dụng ứng dụng mẫu trước khi quyết định tải về

Tính năng này được mô tả nội bộ dưới dạng "Clips" API. Dẫu vậy, đừng nhầm lẫn nó với ứng dụng chỉnh sửa video cùng tên của Apple. API mới hoạt động cùng với trình đọc mã QR Code, cho phép người dùng có thể quét mã được liên kết với một ứng dụng, sau đó tương tác với ứng dụng đó từ phần thẻ xuất hiện trên màn hình.

Apple mô tả tính năng này giống như một công cụ tiếp thị cho các nhà xuất bản ứng dụng, bởi nó sẽ giúp người dùng có thể dùng thử các ứng dụng mới trước khi quyết định tải chúng về. Ngoài khả năng tương tác với ứng dụng trước khi tải về, thẻ này cũng có thể được sử dụng nhằm chuyển hướng người dùng đến App Store nếu họ chọn tải về phiên bản đầy đủ. Ngoài ra, thẻ này cũng có thể sử dụng để mở trực tiếp ứng dụng nếu người dùng đã cài đặt.

Thực tế, nền tảng Android của Google cũng đã cung cấp một tính năng tương tự, có tên là "Slices" vào hồi 2018. Dẫu Android đã cho phép người dùng tương tác với một phần nhỏ của ứng dụng trong Instant Apps, thế nhưng, tính năng Slices này lại giúp họ sử dụng ứng dựng thật, chẳng hạn như đặt xe hoặc phòng khách sạn mà không cần phải tải ứng dụng và chạy nó. Có lẽ trên iOS, các ứng dụng "clips" này có thể sẽ được mở lên từ Siri hoặc khung tìm kiếm Spotlight. Dẫu vậy, chức năng đó lại chưa xuất hiện trong đoạn mã ngày hôm nay.

Không rõ ý định của Apple với Clips API là gì hoặc nó sẽ tạo ra trải nghiệm như thế nào ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết rằng, tính năng này đang được thử nghiệm với các ứng dụng OpenTable, Yelp, DoorDash, Sony (Ứng dụng PS4 Second Screen) và YouTube. Đây có thể là dấu hiệu gợi ý rằng Apple đang lên kế hoạch giới thiệu các chức năng thử nghiệm này trên nhiều ứng dụng mẫu tại một sự kiện cho nhà phát triển trong tương lai.

Minh Hùng theo TechCrunch

Chủ đề khác