VnReview
Hà Nội

Trợ lý ảo S Voice sẽ bị Samsung khai tử vào 1/6

S Voice được xem là trợ lý ảo bằng giọng nói tiền thân của Samsung Bixby.

Trước khi Bixby xuất hiện trên chiếc Galaxy S8 cách đây 3 năm, Samsung đã có trợ lý giọng nói mang tên Bixby có mặt lần đầu trên mẫu Galaxy SIII năm 2012. Dù không phải tính năng thay thế Google Now, S Voice vẫn có thể gọi điện, đặt lời nhắc, mở ứng dụng và tìm kiếm Google bằng giọng nói.

Theo GSMArena thì sau 8 năm, S Voice sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 1/6. Nếu sử dụng S Voice sau ngày này, bạn sẽ nhận phản hồi cho biết tính năng không thể thực hiện yêu cầu.

Những mẫu smartphone Samsung ra đời sau Galaxy S8 đã không còn trang bị S Voice, tuy nhiên một số sản phẩm phổ biến trước đó như Galaxy A3, A5, A7, A8, A9, Note II, Note III, Note 4, Note 5, Note FE, SIII, S4, S5, S6, Note Pro 12.2, Galaxy W, Tab 4 và Tab S vẫn còn trang bị tính năng này.

Từ khi ra mắt, S Voice chưa bao giờ gây tiếng vang và không được nhiều người sử dụng. Để kích hoạt, người dùng sẽ ra lệnh "Hi Galaxy" rồi đọc câu lệnh cần thiết. Trên các mẫu smartwatch Gear và Gear S, S Voice được dùng để chuyển giọng nói thành văn bản. Hiện nay, tất cả smartwatch mới thuộc dòng Galaxy đã được thay thế bằng Bixby.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác