VnReview
Hà Nội

Đừng vội cập nhật Android 10 cho Mi A3, Xiaomi vừa rút lại bản cập nhật lần thứ 3 liên tiếp

Xiaomi Mi A3, chiếc smartphone Android One thế hệ 3 của công ty Trung Quốc, đã chính thức đặt chân vào "bảng vàng" những chiếc điện thoại nhiều lỗi nhất từ trước đến nay.

mi a3

Kể từ khi ra mắt, chiếc điện thoại này đã bị người dùng trên toàn thế giới chỉ trích về mặt phần mềm. Và điều thú vị hơn cả là nó đã bị cập nhật "hụt" lên Android 10 không chỉ một, mà đến ba lần liên tiếp!

Xuất hiện vào tháng 7/2019, Xiaomi Mi A3 thực chất là chiếc Mi CC9e được đổi tên để bán ra thị trường quốc tế. Thay vì MIUI, Mi A3 được cài sẵn hệ điều hành Android 9.0 Pie thuần trong chương trình Android One. Có nghĩa là nó sẽ được cập nhật lên tối đa là Android 11 và nhận được các bản vá bảo mật hàng tháng trong 3 năm liên tiếp.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Xiaomi vẫn chưa đưa ra được một bản cập nhật Android 10 ổn định, không lỗi nào dành cho thiết bị này. Các thiết bị Android One về lý thuyết phải là một trong những thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật Android mới nhất. Nhưng trong trường hợp của Xiaomi, mọi thứ lại khác khi mà chiếc Redmi K20 Pro với giao diện MIUI mới là thiết bị đầu tiên được lên đời. Nếu bạn chưa biết thì phiên bản Trung Quốc của K20 Pro đã nhận được bản cập nhật Android 10 ngay trong ngày Google chính thức tung ra hệ điều hành mới.

Ngược lại, thiết bị Android One thế hệ mới nhất của công ty, chiếc Mi A3, vẫn chạy Android Pie từ năm 2018. Chưa hết, công ty chưa bao giờ tung ra các bản vá bảo mật hàng tháng theo đúng lịch trình cho nó, và nếu tính cả lần rút lại gần đây nhất, thì Xiaomi đã cố tung ra đến 3 bản cập nhật Android 10 không lỗi liên tiếp (và đều thất bại!).

Xiaomi lần đầu chuyển Android 10 đến người dùng Mi A3 vào cuối tháng 2, và không lâu sau đó đã rút lại vì lỗi. Một lần nữa, hãng lại chuyển bản cập nhật đến người dùng vào giữa tháng 3, nhưng lỗi cũ lại xuất hiện. Gần đây nhất, vào ngày 8/4, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc tung ra bản cập nhật lần thứ 3, không may là "sự bất quá tam", lỗi vẫn chưa buông tha cho họ.

Và thế là, bản cập nhật Android 10 mới nhất, với bản vá bảo mật April 2020, mà công ty gọi là "ổn định", đã bị rút lại – theo một lãnh đạo bộ phận chăm sóc khách hàng của Xiaomi.

mi a3

Đoạn tin nhắn xác nhận bản cập nhật đã bị rút lại bởi bộ phận chăm sóc khách hàng Xiaomi

Dù sao đi nữa, cũng cần nói rõ là không phải người dùng nào cũng gặp lỗi. Nhưng lời khuyên ở đây là bạn nên tiếp tục dùng Android 9 và chỉ tiếp tục cập nhật các bản vá bảo mật mà thôi. Hãy tránh xa thông báo cập nhật OTA lên Android 10 trên Mi A3 ngay.

Dưới đây là một vài lỗi đã được báo cáo trên diễn đàn Mi Community và các diễn đàn khác:

- Khởi động lại ngẫu nhiên

- Pin tụt quá nhanh

- Lag giật camera

- Lỗi cảm biến vân tay

- Lỗi màn trập camera (mặc định ở mức 1,4 giây)

- Lag giật trong giao diện người dùng

- Hiệu năng không tốt

Minh.T.T (theo Gizmochina)

Chủ đề khác