VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 40 sẽ có ống kính “freeform”, nhưng nó là gì?

Dòng smartphone Mate 40 của Huawei dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay, đúng theo truyền thống từ trước đến nay của nhà sản xuất này. Dẫu ngày đó vẫn còn khá xa, nhưng những thông tin về thiết bị này mới vừa bị rò rỉ.

Huawei Mate 40 sẽ có ống kính

Theo thông tin từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tại TF International Securities, dòng sản phẩm Huawei Mate 40 sẽ sở hữu một "ống kính freeform" nhằm giảm độ méo cho góc rộng.

Ống kính freeform là gì?

"Các bề mặt khúc xạ của FreeForm Optical được xác định bởi nhiều phương trình toán học, tạo ra khả năng bẻ cong ánh sáng triệt để và độc đáo", công ty quang học DynaOptics giải thích, ví von quang học freeform (tạm dịch: thể tự do) với một lon Pringles.

"Việc sử dụng quang học đòi hỏi phải có độ phân giải cao, trường nhìn rộng và được phân đoạn, quang sai thấp, khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu cùng những thông số quang học khác để có thể đạt được hiệu năng vượt trội với Công nghệ FreeForm Optical Technology", trang web cho hay và lưu ý rằng nó cũng sẽ giúp thiết kế trở nên mỏng hơn.

Huawei Mate 40 sẽ có ống kính

Một ví dụ của công nghệ quang học FreeForm từ DynaOptics

Kuo cũng tiết lộ rằng dòng Mate 40 sẽ sử dụng bộ vi xử lý Kirin mới, được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm (như truyền thống của dòng Mate). Nhà phân tích này cho hay, con chip này sẽ có tên mã là "Baltimore", sử dụng các nhân CPU ARM Cortex-A77 cùng những nhân Cortex-A78 chưa được công bố.

Dự kiến, con chip Kirin mới này sẽ có hiệu năng được cao hơn 50% so với con chip Kirin 990 năm ngoái. Điều này không quá bất ngờ khi Kirin 990 sử dụng chung nhân Cortex-A76 có trên con chip Kirin 980 hồi 2018. Trong khi đó, Qualcomm Snapdragon 865 và MediaTek Dimensity 1000 lại sử dụng nền tảng CPU Cortex-A77 mới nhất của ARM.

Dĩ nhiên, Huawei Mate 40 vẫn sẽ không có Google Mobile Services nếu lệnh cấm từ Mỹ vẫn được giữ. Liệu một bộ xử lý mạnh mẽ cùng một hệ thống camera tiên tiến có đủ để thuyết phục người dùng mua những chiếc smartphone của Huawei?

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác