VnReview
Hà Nội

Đến lượt Xiaomi Mi 6 được thử cài đặt Windows 10 x64 ARM

Những "vọc sĩ" smartphone luôn rất thích thú với việc tinh chỉnh những thiết bị của mình. Sở thích này có thể là can thiệp sâu vào hệ điều hành, flash ROM tùy biến hay thậm chí là cài đặt hệ điều hành Windows 10 đầy đủ cho thiết bị. Và sau khi một chiếc máy iPhone X có thể cài đặt được Windows 10 thì giờ đây, Xiaomi Mi 6 là chiếc smartphone tiếp theo có thể chạy được nền tảng này.

Xiaomi Mi 6 là chiếc smartphone tiếp theo có thể cài đặt được Windows 10 x64 ARM

Sau khi flash thành công, thiết bị sẽ hiển thị một màn hình lựa chọn bàn phím cho hệ thống Windows 10. Lưu ý là hệ thông Windows 10 x64 ARM này không phải là một phiên bản rút gọn của Windows 10 thông thường và nó có thể hoạt động tương tự phiên bản desktop. Nói cách khác, nó có thể chạy file .exe và sở hữu nhiều tính năng có trên phiên bản thông thường mà chúng ta thường dùng.

Trong những bản thử nghiệm đầu tiên, Qualcomm đã cho chúng ta thấy một chiếc notebook chạy Windows 10 trên SoC Snapdragon 820. Điều ấn tượng hơn là chiếc laptop này có thể chạy được các tựa game như World of Tanks, phát video 4K, sử dụng MS Office 2019 cũng như tất cả các chức năng thiết yếu, tương tự như dòng CPU Core-i3 thấp cấp dành cho laptop của Intel.

Việc cài đặt Windows 10 x64 ARM trên Xiaomi Mi 6 đã chứng tỏ rằng những "vọc sĩ" chắc chắn sẽ còn đi xa hơn nữa trong việc điều chỉnh và thử nghiệm các thiết bị. Hiện vẫn chưa rõ Windows 10 có hoạt động ổn định trên Xiaomi Mi 6 hay không.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác