VnReview
Hà Nội

iFixit: bản lề Huawei Mate Xs là ác mộng với thợ sửa chữa

Có một làn gió mới đang thổi vào thế giới smartphone, và chúng ta đang cảm nhận được cơn gió này một cách rất nhẹ nhàng. Điện thoại gập đang có những bước tiến "chậm mà chắc" đến thị trường tiêu dùng. Hiện tại, chúng ta có Samsung Galaxy Fold, Galaxy Z Flip, Huawei Mate X và đàn em Mate Xs, cũng như không thể không kể đến Motorola RAZR.;

iFixit: Huawei Mate Xs có bản lề thông minh nhưng lại là một ác mộng đối với việc sửa chữa

Bên cạnh Galaxy Fold, Huawei Mate Xs là một trong những sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong xu hướng mới này. Thiết bị sở hữu một thiết kế bản lề mới và được nâng cấp phần cứng so với "người đàn anh" Mate X, cùng giao diện người dùng EMUI 10 mới nhất. Mate Xs là một thiết bị công nghệ đắt tiền với mức giá khoảng 2.400 USD (hơn 50 triệu đồng). Dẫu vậy, iFixit đã không ngần ngại tháo banh chiếc máy nay ra để kiểm tra thiết kế, độ chắc chắn cũng như chấm điểm khả năng sửa chữa của nó.

Đoạn video này từ iFixit có thể khiến bạn "thót tim" bởi nhiều bộ phận cần phải dùng thêm lực để gỡ ra do sử dụng keo khá nhiều. Để tiếp cận với màn hình gập, kỹ thuật viên cũng buộc phải trải qua quá trình tháo gỡ bản lề cũng như xử lý những miếng kim loại cứng cáp. Điều này có thể làm hỏng tấm nền OLED mong manh.

Cuối cùng, iFixit chấm điểm khả năng sửa chữa của Huawei Mate Xs là 2/10. Tuy nhiên, có một điểm đáng khen ngợi là bản lề mới này được thiết kế khá thông minh, khiến bụi bẩn không có cơ hội di chuyển đến màn hình. Bên cạnh đó, việc sử dụng keo nhiều và chặt cũng có mặt tích cực khi chúng giúp thiết bị trở nên chắc chắn hơn, miễn là không phải tháo nó ra và sửa chữa một thứ gì đó.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác