VnReview
Hà Nội

iPhone SE 2020 đã “bóp chết” Pixel 4a cùng flagship giá rẻ khác

Không thiếu các flagship Android giá rẻ và phân khúc này đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong 3 năm qua. Một chiếc flagship giá rẻ như Pixel 3a XL sở hữu các linh kiện tốt cùng cụm camera tuyệt vời, nhưng mức giá chỉ 450 USD. Bên cạnh đó, các thương hiệu khác như Samsung, Xiaomi, Nokia và Motorola cũng có nhiều tùy chọn trong phân khúc tầm trung.

Về cơ bản, iPhone SE 2020 đã

Apple hiện cũng đang tìm cách chen chân vào phân khúc này với chiếc iPhone SE 2020 mới của mình. Chiếc điện thoại này vừa mới được ra mắt với giá 399 USD cho phiên bản 64GB và bạn sẽ nhận được khá nhiều thứ với mức giá đó. Chiếc iPhone SE 2020 được trang bị A13 Bionic, con chip được sử dụng trên dòng iPhone 11, cùng camera tốt hơn, chống chịu nước IP67, sạc không dây và hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Có rất nhiều điều thú vị trong chiếc máy này. Bắt đầu là A13 Bionic. Đây là chipset di động mạnh mẽ nhất hiện nay, vượt trội hơn so với những con chip khác, chẳng hạn như Qualcomm Snapdragon 865, Huawei HiSilicon Kirin 990 5G hay Samsung Exynos 990. Apple đã bắt đầu thiết kế những con chip "cây nhà lá vườn" cách đây 1 thập kỷ trước. Nó giúp "Táo khuyết" đạt được hiệu năng tối đa cũng như tích hợp những lợi ích đó vào phần mềm.

Thật sự, với mức giá 399 USD, bạn khó có thể nhận được một chiếc điện thoại sở hữu con chip di động tốt nhất. Để dễ hình dung, hãy nhìn vào phía Android, chẳng có chiếc điện thoại nào được trang bị Snapdragon 865 có giá dưới 600 USD. Đấy là chưa tính tới việc con chip của Qualcomm không mạnh mẽ như những gì mà SoC A13 Bionic của Apple mang đến. Bên cạnh đó, Apple còn miễn phí thuê bao Apple TV+ trong vòng 1 năm cho những ai chọn mua iPhone SE mới.

Về cơ bản, iPhone SE 2020 đã

Ngay cả Google cũng đã cắt giảm thông số kỹ thuật trên chiếc Pixel 4a. Chiếc điện thoại tầm trung dự kiến ra mắt trong những tháng tới này có màn hình 5,8 inch Full HD+, con chip Snapdragon 730, camera đơn 12,2MP nằm ở mặt sau cùng viên pin 3080mAh. Trên thực tế, Snapdragon 730 là một con chip cũng khá mạnh mẽ, tuy nhiên, không phải là tốt nhất trong thế giới chipset di động.

Một thực tế khác, iPhone SE có khả năng chống chịu nước IP67 và sạc không dây – 2 tính năng chỉ có trên những chiếc flagship "thực sự" trong nhiều năm gần đây. Xiaomi đã bắt đầu cung cấp sạc không dây trên những flagship Mi của mình vào hồi năm ngoái, nhưng chúng có giá vượt ngưỡng 500 USD và không có chỉ số IP chống chịu nước. Đấy là mình chứng cho thấy sự kết hợp các tính năng mà iPhone SE mang lại là hoàn toàn vượt trội hơn so với thế giới Android.

Thế nhưng, điểm "ăn tiền" lớn nhất từ iPhone SE mới đó chính là các bản cập nhật phần mềm. Bằng việc sử dụng con chip mới nhất trên thiết bị này, Apple hoàn toàn đảm bảo chu kỳ cập nhật tương tự như dòng iPhone 11. Điều đó có nghĩa là chiếc điện thoại này sẽ nhận được các bản cập nhật từ 4 năm trở lên. Trong khi đó, đới với Android, những chiếc điện thoại trong phân khúc này chỉ nhận được tối đa là 2 bản cập nhật nền tảng.

Chuyển sang một phần đáng quan tâm khác của iPhone SE, đó chính là thiết kế. Về cơ bản, Apple sử dụng chung bộ khung với iPhone 8 cùng màn hình LCD IPS 4,7 inch tương tự và bảo mật sinh trắc học vân tay Touch ID. Những bộ phận bên trong cũng được đại tu, với kết nối Wi-Fi6 và Gigabit LTE.

Về cơ bản, iPhone SE 2020 đã

Đây rõ ràng là một thắng lợi đối với Apple. Công ty này đã sản xuất hàng chục triệu con chip A13 Bionic cho dòng iPhone 11, thế nên, họ không phải tốn chất xám nghiên cứu, phát triển lại từ đâu. Sau đó, họ tiếp tục sử dụng lại thiết kế từ iPhone 8, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như mang lại nhiều lợi nhuận hơn. ;

Về tổng thể, iPhone SE đã hạ rào chắn trong việc gia nhập vào hệ sinh thái của Apple. Không có bất kỳ sự đánh đổi nào ở đây. Với iPhone SE, bạn có con chip A13 Bionic mạnh mẽ cùng với khả năng chống chịu nước và bụi bẩn IP67, camera tốt hơn, sạc không dây, sạc nhanh 18W và ít nhất 4 năm cập nhật phần mềm. Những điều đó đã khiến iPhone SE trở thành một sản phẩm giúp thay đổi toàn bộ cuộc chơi này.

Chúng ta chưa bao giờ từng nghĩ rằng, một chiếc iPhone có thể cạnh tranh với những chiếc điện thoại Android mạnh mẽ giá rẻ, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung. Thế nhưng, iPhone SE lại là thứ khiến chúng ta thay đổi suy nghĩ đó. Với 399 USD, bạn không chỉ sở hữu một chiếc điện thoại có phần cứng mạnh mẽ mà còn hưởng lợi từ phần mềm tuyệt vời, ổn định cũng như được cập nhật lâu hơn so với phần còn lại của Android. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại tầm trung trong năm nay, hãy cân nhắc đến iPhone SE.

Minh Hùng theo Android Central

Chủ đề khác