VnReview
Hà Nội

iPhone SE 2020 không thể mở rộng thông báo trong màn hình khóa bằng Haptic Touch

Không giống như những chiếc iPhone đời mới khác, iPhone SE không thể hiển thị tất cả các nội dung trên màn hình khóa hoặc bảng thông báo bằng cách nhấn giữ "Haptic Touch". Cả MacRumors lẫn The Verge đều đã xác nhận thông tin này.

iPhone SE 2020 không thể mở rộng thông báo trong màn hình khóa bằng Haptic Touch

Thực tế, chức năng này không hoàn toàn biến mất. Bạn vẫn có thể xem toàn bộ nội dung, chẳng hạn mở hình ảnh lớn hơn, hoặc thực hiện các chức năng như lưu trữ email mà không cần mở ứng dụng, bằng cách vuốt thông báo màn hình khóa sang trái và nhấp vào nút "View". Haptic Touch vẫn hoạt động với các thông báo xuất hiện ở phía trên màn hình khi điện thoại được mở khóa.

Cách hoạt động không nhất quán này chắc chắn là một điểm khác biệt bất thường so với những chiếc iPhone khác, chưa kể đến việc bất tiện nếu bạn quen sử dụng phương thức Haptic Touch. Đây dường như không phải là lỗi kỹ thuật nào và nó "hoạt động đúng như dự định của Apple".

Chức năng nhấn giữ Haptic Touch hay 3D Touch để mở rộng thông báo trên iPhone đã xuất hiện từ khi iPhone 6S ra mắt vào năm 2015. Thế hệ đàn anh của iPhone SE, iPhone 8 vẫn có 3D Touch và đó cũng là chiếc iPhone cuối cùng có tính năng này. Thật ngạc nhiên khi Haptic Touch trên iPhone SE lại hoạt động khác biệt so với các sản phẩm còn lại.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác