VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 Ultra bị vỡ kính bảo vệ camera không rõ nguyên nhân

Chiếc flagship có giá lên tới 1400 USD của Samsung đang liên tục bị người dùng phàn nàn, từ hiệu năng, pin cho tới màn hình, camera, và nay ngay cả miếng kính cường lực bảo vệ cũng bị vỡ mà không rõ lý do.;

Galaxy S20 Ultra bản Exynos 990 bị than phiền về camera, pin và chạy nóng

Galaxy S20 Ultra bản Exynos 990 lại vừa dính lỗi màn hình ngả xanh, có thể do bản cập nhật phần mềm

Theo ghi nhận trên diễn đàn của Samsung, một vài người dùng đang phản hồi về việc chiếc Galaxy S20 Ultra của họ đột nhiên bị vỡ kính cường lực bảo vệ camera sau mà không rõ nguyên nhân. Tất cả những người dùng này đều khẳng định họ không làm rơi máy hay tác động lực mạnh lên khu vực này, thậm chí còn sử dụng ốp lưng để bảo vệ chiếc smartphone đắt đỏ của mình. 

Được biết, ban đầu thì nó chỉ là những đường nứt nhỏ, nhưng dần dần chúng lan rộng ra khắp cụm camera, khiến người dùng không thể sử dụng camera nữa. Đây là một điều khó chấp nhận, khi camera của Galaxy S20 Ultra là một trong những điểm "ăn tiền" chính (cách đây không lâu, phiên bản Galaxy S20 Ultra chip Exynos còn ghi nhận tình trạng lỗi lấy nét). 

Hình ảnh người dùng phản hồi trên diễn đàn Samsung

Với một số người dùng khác, họ thậm chí còn khẳng định lớp kính bảo vệ camera trên Galaxy S20 Ultra của mình còn vỡ vụn thành nhiều mảnh, để lại một lỗ thủng trông nghiêm trọng hơn rất nhiều. Trong số này, có một người cho biết họ vừa ngủ dậy đã thấy camera bị vậy, không hề biết nguyên nhân tại sao. 

Do lỗi này không phổ biến (hoặc ít ra là chưa), Samsung sẽ không bảo hành cho những người dùng này, xác định nguyên nhân là tác động ngoại lực, tức là lỗi bắt nguồn từ phía người dùng. Cũng rất khó để chứng minh được là những người dùng phản hồi lỗi này có nói đúng sự thật hay không. Tuy nhiên, nếu có thêm nhiều trường hợp được ghi nhận, Samsung sẽ phải có những động thái xử lý đúng đắn. 

Vì vậy, người dùng sẽ phải bỏ tiền túi để sửa thiết bị của mình. Với những người dùng nằm trong gói Premium Care của Samsung, chi phí sửa là khoảng 100 USD (2,3 triệu đồng), nếu không thì con số sẽ tăng lên tới 400 USD (9,2 triệu đồng). Đó hiển nhiên là số tiền không hề nhỏ. 

Hiện tại, Samsung chưa có phản hồi gì về vụ việc này. 

VH

Chủ đề khác