VnReview
Hà Nội

Ba tính năng của Windows Phone nên được mang lên iPhone

Windows Phone đã là hệ điều hành của quá khứ sau khi Microsoft quyết định từ bỏ hoàn toàn nó và áp dụng một chiến lược khác cho thế giới di động.

Ba tính năng của Windows Phone nên được mang lên iPhone

Chiến lược này liên quan đến việc đầu tư vào các ứng dụng và dịch vụ di động cho Android và iOS, mà vẫn tiếp tục tạo ra một sự tích hợp liền mạch giữa 2 nền tảng di động này với Windows 10. Đồng thời, Microsoft cũng đầu tư vào phần cứng di động, với chiếc Surface Duo chạy trên nền tảng Android dự kiến sẽ được bán ra vào mùa lễ hội cuối năm 2020.

Không bàn đến nguyên nhân khiến Windows Phone và Windows 10 Mobile chết yểu, trên thực tế, hệ điều hành này có khá nhiều tính năng đi trước thời đại. Một số chúng có thể vẫn sẽ có ích trên nhiều thiết bị hiện đại, chẳng hạn như thế hệ iPhone 2020.

Đây là 3 tính năng hữu ích của Windows Phone nên có trên một chiếc iPhone

1. Live Tiles

Ba tính năng của Windows Phone nên được mang lên iPhone

Live Tiles là một trong những ý tưởng tuyệt vời nhất của Microsoft từ trước đến này. Và theo nhiều thông tin rò rỉ gần đây, Apple có thể sẽ áp dụng một thứ gì đó tương tự trên iOS 14, bởi họ muốn đưa widget vào màn hình chính.

Những widget mới có thể ít nhiều tương tự với Live Tiles, về cơ bản sẽ có phép người dùng tương tác với các ứng dụng mà không cần phải khởi chạy chúng.

Đây chính là một trong những khả năng tốt nhất của Live Tiles, mặc dù nhiều người thích chúng chỉ đơn giản là vì đẹp. Hơn nữa, hệ sinh thái iOS của Apple có thể giúp ý tưởng Live Tiles đi xa hơn. Rõ ràng, đây là một trong những tính năng mà gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino nên đưa vào iPhone, không bằng cách này thì bằng cách khác.

2. Màn hình Glance

Ba tính năng của Windows Phone nên được mang lên iPhone

Nếu nói về những tính năng tuyệt vời nhất trên các chiếc điện thoại Lumia, không thể không kể đến màn hình Glance. Thời điểm đó, nó là tính năng có một không hai, giúp hiển thị những thông tin cơ bản như thời gian và thông báo ngay cả khi thiết bị đã khóa màn hình.

Từ đó đến nay, nhiều nhà sản xuất Android cũng đã tạo ra một hệ thống tương tự tính năng này. Chẳng hạn, Samsung cung cấp một tính năng có tên là Always On Display, hoạt động gần như tương tự và hiển thị các thông tin cơ bản trên màn hình mọi lúc.

Không cần phải nói, những chiếc iPhone đang thiếu đi một khả năng như vậy. Dù thế giới Android đã phát triển những ý tưởng tương tự, thế nhưng, thật có để Apple tạo ra một tính năng như màn hình Glance mà không bị cáo buộc sao chép các đối thủ. Dẫu vậy, một điều chắc chắn rằng, những chiếc iPhone vẫn cần đến khả năng màn hình luôn hiển thị.

3. Continuum

Ba tính năng của Windows Phone nên được mang lên iPhone

Giống như màn hình Glance, Continumm cũng là một trong những tính năng tạo ra sự khác biệt.

Samsung là một trong số ít công ty thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của một hệ thống tương tự có tên là DeX. Về cơ bản, tính năng này cho phép chiếc smartphone kết nối với một màn hình lớn và biến thành một chiếc PC đầy đủ tính năng mà bạn có thể sử dụng với chuột cũng như bàn phím.

Đây cũng là mục đích của Continuum, dù rằng nó thuận tiện hơn nhiều đối với người dùng Windows. Và vì sự tích hợp liền mạch giữa Windows 10 Mobile và Windows 10, thế nên, khi Continuum được kích hoạt, giao diện của nó trên màn hình lớn rất giống với trên desktop.

Với tốc độ phát triển nhanh của hệ sinh thái iOS cũng như sức mạnh xử lý khổng lồ từ iPhone, một tính năng như Continuum sẽ giúp các thiết bị di động này trở thành một công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể mang theo trong người. Thế giới Android đã đầu tư rất nhiều vào tính năng này, và Apple cũng nên tìm cách đưa một tính năng tương tự vào những chiếc smartphone của mình trong thời gian tới.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác