VnReview
Hà Nội

Các thiết bị đeo của Huawei ngừng hoạt động, công ty yêu cầu người dùng tải AppGallery

Nhiều người dùng thiết bị đeo Huawei gần đây đã gặp phải một số vấn đề liên quan đến các sản phẩm họ đang sử dụng. Đa số phàn nàn về việc Huawei Health, ứng dụng cần thiết để kết nối các thiết bị của Huawei với smartphone, ngừng hoạt động.

Các thiết bị đeo của Huawei ngừng hoạt động, công ty yêu cầu người dùng tải AppGallery

Giải pháp mà Huawei đưa ra là yêu cầu người dùng tải và cài đặt lại ứng dụng Health, nhưng thông qua kho ứng dụng AppGallery độc quyền.

AppGallery là một phần của Huawei Mobile Services (HMS) và là phiên bản Play Store của riêng công ty. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này đã tung ra dịch vụ của riêng mình sau khi chính thức bị ngừng hỗ trợ các dịch vụ của Google hồi năm 2019. Hiện tại, công ty đang yêu cầu người dùng tải xuống lại ứng dụng Huawei Health thông qua AppGallery, tức người dùng cũng cần cài AppGallery từ trang chủ Huawei.

Nhiều người dùng Samsung, OnePlus và Google Pixel phàn nàn rằng họ gặp vấn đề với những chiếc vòng tay thông minh cũng như smartwatch của Huawei. Những thiết bị này trước đây không yêu cầu tải ứng dụng Huawei Health từ AppGallery để hoạt động, thế nhưng, giờ đây, công ty này lại bắt buộc người dùng phải thực hiện bước này. Ở thời điểm này, kho ứng dụng của Huawei vẫn thiếu rất nhiều ứng dụng phổ biến, đặc biệt là những ứng dụng của Google. Dù đây không phải là vấn đề đối với người dùng Trung Quốc, thế nhưng, thị trường nước ngoài lại đối mặt với khá nhiều rắc rối.

Các thiết bị đeo của Huawei ngừng hoạt động, công ty yêu cầu người dùng tải AppGallery

Động thái này từ nhà cung cấp Trung Quốc có thể nhằm tăng số lượng người dùng AppGallery của họ trên toàn cầu. Giờ đây, những người dùng sử dụng thiết bị đeo của Huawei sẽ cần phải tải về các dịch vụ của họ, dù thích hay không, để chúng có thể hoạt động trở lại.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác