VnReview
Hà Nội

Facebook lỗi làm hàng loạt app trên iOS như Tiktok, Spotify sập

Do một thay đổi nhỏ ở bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Facebook nên hôm qua một loạt ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng Spotify và TikTok, trên iOS bị sập diện rộng.

Theo Wired, hôm qua nhiều người dùng iOS đã phàn nàn về việc không thể đăng nhập các ứng dụng như TikTok, Spotify, Pinterest, Tinder…Tuy nhiên, sự cố không bắt nguồn từ chính các ứng dụng này hay do nền tảng iOS gặp vấn đề mà nguyên nhân chính là từ Facebook.

Facebook lỗi làm hàng loạt app trên iOS như Tiktok, Spotify sập

Cụ thể, bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Facebook gặp lỗi khiến các ứng dụng tích hợp chức năng đăng nhập bằng tài khoản Facebook vào dịch vụ của mình qua công cụ này gặp sự cố, không thể đăng nhập theo.

Được biết, sự cố xảy ra khi Facebook vô hiệu hóa bản cập nhật cấu hình máy chủ đã kích hoạt SDK khiến các ứng dụng sử dụng nó bị sập. Trong luồng GitHub, một người dùng có vẻ là kỹ sư của Facebook cho biết công ty đã hoàn nguyên thay đổi phía máy chủ gây ra sự cố và thay đổi có thể mất thời gian.

Hiện tại, các ứng dụng gặp lỗi đăng nhập trên iOS đã hoạt động lại bình thường. Mặc dù vậy, Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự cố này.

Tuấn Phan

Chủ đề khác