VnReview
Hà Nội

Lựa chọn smartphone chơi game: Hiệu năng thôi là chưa đủ!

Dù cuộc chiến về cấu hình giữa các thương hiệu đã trở nên bão hoà nhưng hiệu năng vẫn là yếu tố hàng đầu để người dùng lựa chọn một chiếc smartphone, đặc biệt ở phân khúc tầm trung. Đây là phân khúc mà đa phần các bạn trẻ lựa chọn nhằm phục vụ cho mục đích giải trí, dành nhiều thời gian cho mobile gaming.

Người dùng thường có xu hướng mua smartphone tầm trung để trải nghiệm game

Realme đã và đang thành công với chiến lược đưa ra các mẫu smartphone có hiệu năng ấn tượng đi kèm mức giá phải chăng. Realme 6i vừa được ra mắt là minh chứng điển hình với vi xử lý Helio G80 mới toanh đến từ nhà sản xuất MediaTek. Hiệu năng bứt phá của Realme 6i cũng là chủ đề chính của Bàn Tròn Công Nghệ số thứ 4 với hai khách mời Viruss và Ngân Sát Thủ - cặp đôi Gamer – Streamer nổi tiếng tại Việt Nam.

Ấn tượng với sức mạnh của Realme 6i

Realme 6i là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng vi xử lý Helio G80 trên thế giới, đem đến hiệu năng tốt nhất trong tầm giá dưới 5 triệu đồng.; Con chip tầm trung của MediaTek được xây dựng trên tiến trình 12nm, với 8 nhân xung nhịp 2.0GHz, khả năng xử lý tăng 35% so với phiên bản trước. Helio G80 đi kèm GPU Mali G52 1,000MHz với tốc độ xử lý hình ảnh hơn 25%, đảm bảo khung hình ổn định khi chơi game.

Bàn Tròn Công Nghệ số thứ 4 với chủ để hiệu năng trên Realme 6i

Ngoài vi xử lý Helio G80, việc Realme 6i sử dụng màn hình độ phân giải HD+, nền tảng Realme UI tối ưu sẽ giúp hiệu năng tổng thể tốt hơn, các thao tác từ đơn giản đến tác vụ nặng như chơi game đều hết sức mượt mà. Các thông số khác của máy bao gồm 4GB RAM và bộ nhớ trong 128GB đủ rộng rãi để lưu trữ dữ liệu, ứng dụng, game.

"Khi mua điện thoại để chơi game thì mình sẽ quan tâm đến vi xử lý đầu tiên và ấn tượng với vi xử lý Helio G80 trên Realme 6i. Mình đã trải nghiệm và dành nhiều thời gian để chơi Liên Quân Mobile liên tục trong 12 tiếng đồng hồ mà máy vẫn mượt mà, không có hiện tượng giật, lag" – Viruss sau một thời gian trải nghiệm Realme 6i chia sẻ.

Thực tế, vi xử lý của MediaTek luôn phù hợp với phân khúc tầm trung và làm nên tên tuổi của các smartphone tầm trung chuyên game trong những năm qua nhờ hiệu năng cao, đồng thời hoạt động mát mẻ, tiết kiệm điện năng. Vi xử lý Helio G80 dù không mạnh mẽ như Helio G90T trên Realme 6 nhưng đủ giúp người dùng Realme 6i trải nghiệm những tựa game online đang hot tại Việt Nam như Liên Quân Mobile, Mobile Legend: Bang Bang VNG, Call of Duty VNG, PUBG Mobile, Free Fire….

Hiệu năng thôi là chưa đủ!

Cả hai khách mời của Bàn Tròn Công Nghệ số thứ 4 đều nhận định hiệu năng là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn smartphone tầm trung để chơi game nhưng vậy là chưa đủ.

Streamer Viruss chia sẻ điều mà anh ấn tượng nhất trên Realme 6i là thời lượng sử dụng pin cực tốt với viên pin 5,000mAh và thời gian sạc khá nhanh nhờ công nghệ sạc nhanh 18W.

"Mình đã dành 2 ngày để trải nghiệm Realme 6i, sử dụng Youtube, Tiktok trong thời gian 20 tiếng và thậm chí chơi Chess trên Liên Quân đến 12 tiếng. Mình ấn tượng với khả năng sạc nhanh trên máy." Viruss chia sẻ thêm

Realme 6i sạc nhanh 18W qua cổng USB Type-C

Trong khi đó, dưới góc nhìn của phái đẹp, Ngân Sát Thủ quan tâm nhiều đến phần camera do thường sống ảo ngoài những giờ phút làm việc căng thẳng với các tựa game. Thiết kế của Realme 6i cũng là yếu tố mà nữ Streamer này ấn tượng nhờ màu sắc, màn hình lớn nhưng cầm nắm rất dễ chịu.

Ngân Sát Thủ chia sẻ: "Anh Viruss đã chia sẻ hết những gì về hiệu năng, pin, sạc nhanh nhưng mình muốn bổ sung thêm là camera trên máy rất đẹp. Mình thường sử dụng để chụp ảnh, quay video, selfie trên Realme 6i."

Ngoài hiệu năng, Realme 6i thừa hưởng thiết kế cổ điển, khác biệt dưới bàn tay của nhà thiết kế nổi tiếng Naoto Fukasawa và trang bị hệ thống 4 camera 48MP AI ở phía sau và camera selfie 16MP với thấu kính 5 lớp, kích thước điểm ảnh lên tới 1.0um.

Realme 6i với hai màu sắc Xanh Lục Trà và Trắng Sữa

Trong buổi livestream BTCN tập 4, cặp đôi Viruss – Ngân sát thủ cũng trình diễn khả năng chơi game của mình trên Realme 6i với hai tựa game Liên Quân Mobile và Free Fire cùng reviewer Vinh Vật Vờ. Để biết khách mời và chủ nhà đều tỏ ra hào hứng, hài hước như thế nào, bạn có thể xem lại BTCN tập 4 tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=YRiUK32hHe8

TTDN

Chủ đề khác