VnReview
Hà Nội

iPad Pro chạy hoàn hảo các tựa game retro Age of Empire, Sim City trên nền Windows 95

Thao tác và cử chỉ trong các tựa game retro đều hoạt động hoàn hảo trên phiên bản Windows 95 giả lập chạy trên iPad Pro.

Đã có các không ít các thiết bị đời mới có thể chạy ngon lành Windows 95 nhưng đây có thể là lần đầu tiên một chiếc iPad Pro có thể chạy Windows 95 mượt mà và thậm chí chơi cả tựa game Age of Empires.

Mới đây kênh YouTube có tên Hacking Jules đã sử dụng máy ảo để chạy Windows 95 trên iPad Pro. Điều thú vị là dù chạy trên máy ảo nhưng hệ điều hành vẫn khá mượt mà. Thậm chí máy có thể chơi các tựa game như Age of Empires II, RollerCoaster Tycoon và The Sims.

Thú vị hơn là những tựa game retro này có thể chơi trên màn hình cảm ứng, khác hẳn với cách điều khiển bằng chuột và bàn phím như trước kia. Các tính năng điều khiển nhân vật trong game đều hoạt động hoàn hảo, chỉ có thao tác điều khiển con trỏ chuột trên màn hình vẫn còn độ trễ nhất định. Tuy nhiên bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách kết nối phụ kiện ngoài.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta thấy hệ điều hành Windows xuất hiện trên một thiết bị chạy iOS. Trước đó đã từng có các video chia sẻ của các nhà lập trình hack thành công Windows 95 trên iPhone X, Apple Watch và giờ đây là iPad Pro. Bạn có thể sử dụng các máy ảo như Parallels Access, VMWare Horizon và Amazon Workplaces để chạy giả lập hệ điều hành khác trên iPad Pro.

Tiến Thanh

Chủ đề khác