VnReview
Hà Nội

Nhiều chủ sở hữu iPad Pro phàn nàn tình trạng “hẻo pin” khi dùng kết hợp với Magic Keyboard

Nhiều chủ nhân iPad Pro mới đang phàn nàn về việc máy nhanh hết pin sau khi sử dụng kết hợp với bàn phím tiện lợi Magic Keboard. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng.

Cụ thể, một số người dùng báo cáo về thời lượng pin của iPad Pro giảm tới 20-25% chỉ sau vài giờ sử dụng với bàn phím và có thao tác văn bản. Trong cùng một kịch bản khi sử dụng với Smart Keyboard, thời lượng pin chỉ giảm khoảng 9%.

Thậm chí theo tiết lộ của một số người dùng, thời lượng pin của iPad Pro tự mất khoảng 25-30% pin trong vòng 3-4 giờ ngay cả khi thiết bị và bàn phím không hoạt động.

Theo 9to5mac, không giống như sản phẩm Smart Keyboard cho dòng iPad Pro, bàn phím Magic Keyboard mới của Apple sử dụng các phím bấm có đèn nền backlit. Tất nhiên đây không hẳn là lý do dẫn tới tình trạng hao pin quá mức vì ngay cả khi tắt chế độ đèn nền, mọi thứ cũng không được cải thiện là bao.

Nhưng có một bộ phận được nhiều người chú ý đến, đó là phần trackpad (bàn di chuột). Nhiều khả năng trackpad của chiếc bàn phím này đang tiêu hao quá nhiều điện năng khiến thời lượng pin của iPad Pro giảm mạnh.

Đáng tiếc Apple không công bố số liệu thống kê chính thức về khả năng tác động đến thời lượng pin của bàn phím Magic Keyboard như thế nào. Như đã biết bàn phím này không có pin tích hợp sẵn và thay vào đó sử dụng năng lượng từ kết nối Smart Connector với iPad Pro. Có nghĩa là iPad Pro gần như là nguồn cung cấp pin duy nhất cho mẫu bàn phím này.

Đây chắc chắn là một vấn đề phần cứng đáng lo đối với người dùng iPad Pro vì họ không gặp phải tình trạng tương tự khi sử dụng bàn phím thay thế khác. Vì vậy nếu bạn đang gặp tình trạng trên thì có thể cân nhắc sử dụng bàn phím thông thường.

Bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro khác với các bàn phím khác trên thị trường vì nó có trackpad tích hợp và nó được thiết kế giúp iPad Pro như thể đang nổi trên bề mặt nhờ hệ thống nam châm cực mạnh của bàn phím.

Mẫu bàn phím Magic Keyboard được bán lẻ với giá 299 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) cho bản iPad Pro 11 và 349 USD (khoảng 8,1 triệu đồng) cho bản iPad Pro 12.9 inch và chỉ mới bán ra trong tháng 5 này.

Hiện phía Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về lỗi trên bàn phím Magic Keyboard.

Tiến Thanh

Chủ đề khác