VnReview
Hà Nội

Bphone B86 có khả năng "cân kèo" các game di động nặng?

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, phản hồi từ các kênh review gần đây cho thấy Bphone B86 có khả năng xử lý "mượt" hình ảnh các game nặng như PUBG hay Call of Duty.

Bphone B86 đã chính thức có mặt trên thị trường di động Việt. Chiếc Bphone mới của Bkav nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới công nghệ, đặc biệt là các kênh review sản phẩm.

Ngoài những đánh giá chi tiết về camera, khả năng chống nước, bảo mật của máy, hiệu năng của Bphone B86 cũng là điều mà nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt là khi thiết bị chỉ sở hữu vi xử lý Snapdragon 675 và RAM 4GB.

Bphone B86 có khả năng "cân kèo" các game di động nặng?

Tuy nhiên, theo chia sẻ của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, khả năng xử lý hình ảnh của Bphone B86 "mượt" trên cả hình dung của nhiều chuyên gia review.

Cụ thể, quá trình trải nghiệm các game được coi là nặng như PUBG, Liên Quân Mobile hay Call of Duty cho thấy FPS (tỷ lệ khung hình/giây) của B86 rất ổn định và theo CEO của Bkav, FPS càng ổn định thì trải nghiệm chơi game càng "mượt".

Lấy ví dụ về trường hợp một kênh review đã thử nghiệm so sánh Bphone B86 với một thiết bị khác cũng sử dụng chip Snapdragon 675, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng, ông biết lý do vì sao chỉ số FPS trên thiết bị được so sánh liên tục giảm rồi tăng không đều, gây ra tình trạng "lag" khi chơi game trong khi chỉ số FPS trên Bphone B86 vẫn đều.

Bphone B86 có khả năng "cân kèo" các game di động nặng?

Theo ông, các kỹ sư của Bkav đã tối ưu quá trình tản nhiệt cho CPU và GPU của máy. Kết quả là nhiệt lượng được truyền dẫn ra khung máy hợp lý, giúp chip xử lý không bị ủ nhiệt. Nếu chip xử lý bị ủ nhiệt, nó sẽ phải tự điều chỉnh giảm hiệu năng dẫn đến hiện tượng bị "lag", giảm khung hình FPS.

Ngoài ra, việc truyền dẫn nhiệt còn là quá trình cân đối giữa hiệu năng của chip xử lý với cảm giác về độ nóng trên khung máy. Do đó, đôi khi khung máy sẽ hơi nóng nhưng trong ngưỡng cho phép và bù lại trải nghiệm chơi game sẽ mượt hơn.

CEO của Bkav nhấn mạnh, không chỉ với chơi game, việc điều phối tản nhiệt như vậy cũng được thực hiện với việc chụp ảnh, quay phim trên Bphone B86.

Theo VTV

Chủ đề khác