VnReview
Hà Nội

Tải về iOS 13.5: Mở khóa iPhone nhanh hơn, có thể nhận diện khi đeo khẩu trang

Apple đã phát hành iOS 13.5 trong hôm nay, với 2 tính năng mới, là "hậu quả" trực tiếp của đại dịch COVID-19: Thay đổi Face ID để giúp việc mở khóa điện thoại nhanh hơn nếu đang đeo khẩu trang, và hỗ trợ giai đoạn đầu cho hệ thống thông báo phơi nhiễm do Apple và Google cùng phát triển.

iOS 13.5 chính thức được tung ra: Mở khóa iPhone nhanh hơn, có thể nhận diện khi đeo khẩu trang

Trên phiên bản iOS trước, nếu bạn đang đeo khẩu trang và cố sử dụng Face ID để truy cập điện thoại, bạn sẽ phải chờ vài giây để iPhone cố gắng nhận diện khuôn mặt trước khi cho phép nhập mật mã. Tuy nhiên, trong iOS 13.5, nếu vuốt lên từ phía dưới màn hình mà vẫn đang đeo khẩu trang, bạn có thể thấy một tùy chọn để nhập mật mã ngay lập tức.

iOS 13.5 cũng hỗ trợ API thông báo phơi nhiễm của Apple và Google, có nghĩa là bạn có thể sử dụng các ứng dụng được phát triển bởi những cơ quan y tế công cộng. Các ứng dụng này sẽ gửi cho bạn một thông báo trong trường hợp đã tiếp xúc với một ai đó được chẩn đoán dương tính với COVID-19. Dẫu vậy, hệ thống này sẽ không hoạt động nếu bạn chưa cài những ứng dụng sử dụng API này.

Trong tương lai, Apple và Google sẽ đưa trực tiếp tính năng này vào sâu bên trong hệ điều hành của điện thoại, thế nên, bạn có thể nhận được thông báo tiếp xúc với người phơi nhiễm COVID-19, ngay cả khi bạn chưa cài đặt những ứng dụng liên quan trên điện thoại.

Ngoài ra, bản cập nhật phần mềm hôm nay cũng cho phép bạn tắt một tính năng trong gọi FaceTime Nhóm. Cụ thể, tính năng này sẽ tự động thay đổi kích thước mỗi cửa sổ người gọi khi một người nào đó nói.

Minh Hùng;theo The Verge

Chủ đề khác