VnReview
Hà Nội

Bản dựng sớm của hệ điều hành iOS 14 có thể đã trôi nổi trên mạng Internet từ nhiều tháng nay

Phiên bản này đã lưu hành trên mạng Internet ít nhất là từ tháng 2 vừa qua.

Theo trang tin Vice và được The Verge dẫn lại, các nhà nghiên cứu bảo mật, tin tặc và blogger công nghệ đã được tiếp cận với một phiên bản dựng sớm của hệ điều hành iOS 14 "ít nhất từ tháng 2 vừa qua". Đã có nhiều tin tức rò rỉ về iOS 14 trong nhiều tháng qua; có thể chúng đều đến từ bản dựng sớm của hệ điều hành này.

Việc các bản cập nhật phần mềm của Apple bị hé lộ một số chi tiết diễn ra khá phổ biến, từ trước lễ ra mắt chính thức từ vài tuần đến vài tháng. Tuy nhiên thật hiếm khi thấy cả một bản dựng sớm đầy đủ của hệ điều hành iOS trôi nổi trên mạng nhiều tháng trước WWDC – và có thể đây cũng là lần đầu tiên điều này xảy ra sớm đến như vậy – theo một nguồn tin trong báo cáo của Vice.

Bản dựng sớm của hệ điều hành iOS 14 có thể đã trôi nổi trên mạng Internet từ nhiều tháng nay

Đây là lần đầu tiên iOS bị lộ sớm và nhiều đến như vậy trước khi ra mắt chính thức

Các tính năng của iOS 14 hiện đang bị lộ bao gồm: ứng dụng theo dõi tập luyện mới, giao diện lập trình ứng dụng (API) PencilKit dùng để khai thác bút stylus của Apple, cập nhật cho trình nhắn tin iMessage, giao diện màn hình chính (home) mới, cho phép thử nghiệm các ứng dụng của bên thứ ba thông qua mã QR, "đại tu" trình quản lý mật khẩu iCloud Keychain, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, nếu những tính năng bị rò rỉ này đến từ bản dựng iOS 14 bị lộ từ tháng 12 năm ngoái, thì vẫn luôn có khả năng Apple có thể trì hoãn hoặc loại bỏ hoàn toàn một tính năng nào đó khi chính thức tung ra iOS mới.

Trong những năm trước, Apple chia sẻ các bản beta (thử nghiệm) đầu tiên dành cho các nhà phát triển của hệ điều hành iOS mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) vào tháng 6. Năm nay có thể mọi thứ cũng sẽ diễn ra như vậy tại sự kiện WWDC được tổ chức hoàn toàn trực tuyến vào ngày 22/6 tới đây. Apple thường sẽ chính thức tung ra phiên bản iOS mới cùng với lễ ra mắt các mẫu iPhone mới vào tháng 9 hàng năm.

Quang Huy

Chủ đề khác