VnReview
Hà Nội

Nhiều ứng dụng iOS ra bản cập nhật mới trong khi thực tế lại... chẳng có thay đổi gì

Đây được cho là một động thái từ phía Apple để khắc phục lỗi xảy ra trên phiên bản iOS 13.5 mới ra mắt.

Nếu đột nhiên iPhone hay iPad của bạn yêu cầu cập nhật phiên bản mới cho hàng loạt ứng dụng trên máy một cách khó hiểu, bạn đừng lo: bạn không phải là người duy nhất đâu. Vì một số lý do, Apple có vẻ như đã phát hành lại các bản cập nhật ứng dụng đã được phát hành trước đó dưới dạng một bản cập nhật mới, buộc người dùng phải cài đặt lại phiên bản mới nhất của một số ứng dụng mặc dù trên thực tế chẳng có phiên bản nào mới cả!

Nhiều ứng dụng iOS ra bản cập nhật mới trong khi thực tế lại... chẳng có thay đổi gì

Theo phản ánh của phóng viên chuyên trang The Verge, số lượng ứng dụng mà Apple yêu cầu người dùng phải cập nhật lại dao động trong khoảng từ chưa đến 20 ứng dụng đến gần 100 ứng dụng. Một số bản cập nhật "mới" này thực tế đã được tung ra từ đầu tháng 5. Trải nghiệm của bạn có thể sẽ khác tuỳ thuộc vào số lượng ứng dụng bạn có và tần suất cập nhật của bạn.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác vì sao Apple lại có động thái như vậy. Tuy nhiên theo trang tin MacRumors, đây dường như có liên quan đến một lỗi mới được phát hiện trên bản cập nhật iOS 13.5 ảnh hưởng đến các ứng dụng. Lỗi này khiến cho một số ứng dụng không thể truy cập được và hiển thị dòng thông báo: "Ứng dụng này không còn được chia sẻ với bạn" (This app is no longer shared with you.)

Cách sửa lỗi này nhanh nhất mà không làm mất dữ liệu hay thiết lập của ứng dụng là bạn hãy "offload" nó bằng cách mở menu Settings > General > iPhone Storage, rồi cài đặt lại ứng dụng đó. Hiện cũng chưa có cách giải thích thoả đáng nào cho lỗi "ứng dụng không được chia sẻ với bạn" này, tuy nhiên từ dòng thông báo có thể suy đoán đây là một lỗi liên quan đến xác thực hoặc chứng thực bảo mật.

Có lẽ Apple tung ra các bản cập nhật "ảo" cho các ứng dụng là một cách để tạm thời khắc phục lỗi này, nhưng đó cũng chỉ là một giả thuyết. Dù vấn đề là gì, nhưng lỗi này có vẻ không ảnh hưởng đến chức năng của ứng dụng. Người dùng chỉ cần cập nhật lại các app trên máy mình là xong.

Quang Huy

Chủ đề khác