VnReview
Hà Nội

Samsung có thể quay lại với pin rời trên các mẫu smartphone cấp thấp của mình

Một trong những hối tiếc lớn nhất liên quan đến các bước tiến quan trọng trên smartphone ngày nay đó chính là việc loại bỏ khả năng tháo rời pin. Thật tiện lợi khi bạn có thể dễ dàng thay một viên pin đã hỏng bằng một viên pin mới.

Samsung có thể quay lại với những viên pin có thể tháo rời trên các mẫu smartphone cấp thấp của mình

Thế nhưng, nhiều nhà sản xuất smartphone ngày nay đã loại bỏ đi khả năng này, với các lý do tưởng chừng như hợp lý, chẳng hạn như giúp thiết bị mỏng hơn hoặc có thể chống chịu nước tốt hơn. Dẫu vậy, có một nhà sản xuất smartphone lớn đang cân nhắc đưa lại khả năng này lên các thiết bị của mình, ít nhất là đối với những mẫu cấp thấp.

Theo một thông tin rò rỉ mới đây, Samsung có thể trang bị khả năng tháo rời pin cho một thiết bị tầm thấp trong tương lai. Như có thể thấy trong bức ảnh trên, thiết bị này có số hiệu là SM-A013F. Nguồn tin cho biết, chiếc smartphone này có thể có tên chính thức là Galaxy A01e.

Trong quá khứ, Samsung đã từng tung ra những chiếc điện thoại sử dụng pin tháo rời. Ngay cả khi các OEM khác đã chuyển sang những cell pin dán chặt bên trong, nhiều mẫu thiết bị cấp thấp của Samsung vẫn được trang bị những viên pin tháo rời, điển hình là dòng sản phẩm Samsung Z chạy Tizen. Và khả năng cao, những viên pin tháo rời sẽ sớm quay trở lại trên các thiết bị của Samsung.

Trên thực tế, SM-A013F là một mẫu thiết bị đang trong quá trình phát triển, sở hữu viên pin 3.000mAh cùng bộ nhớ trong 16/32GB. Sẽ rất tuyệt nếu những thiết bị tầm trung hoặc thấp được trang bị tính năng tháo rời pin bởi chúng thường không đi kèm khả năng chống chịu nước IP.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác