VnReview
Hà Nội

iPhone 13 sẽ trang bị camera chính lên tới 64MP, hỗ trợ zoom số 20x?

Vài tháng qua, chúng ta đã nói nhiều về iPhone 12 nhưng lần này, một leaker đã sớm hé lộ thông tin về iPhone 13. Tuy thông tin chưa nhiều nhưng ít nhất giúp nhiều người hình dung được về iPhone 13 trông sẽ như thế nào.

Theo tài khoản rò rỉ @Choco_bit, iPhone 13 sẽ trang bị camera chính độ phân giải tới 64MP và sẽ có từ 3-4 camera. Đây là một thông tin khá bất ngờ vì tính tới nay, Apple vẫn chỉ trung thành với chỉ 2-3 camera chứ không chạy đua về số camera so với các hãng smartphone Android.

Tài khoản này cũng tiết lộ thêm về các camera khác trên dòng iPhone 13. Ngoài camera chính 64MP còn có camera tele 40MP, hỗ trợ zoom quang 3x-5x và zoom số lên tới 20x. Tiếp theo là ống kính anamorphic 64MP (một dạng ống kính adapter để tạo ra các hiệu ứng mong muốn) và ống kính góc siêu rộng 40MP, 0.25x. Cuối cùng, iPhone 13 có thể sẽ trang bị một máy quét LiDAR 4.0 với nguyên lý hoạt động tương tự như camera ToF.

Trước đó đã có nhiều tin đồn về việc iPhone 12 sẽ sử dụng camera 64MP, nhưng vì lý do nào đó nên Apple đã thay đổi quyết định. Tính tới thời điểm này, camera 64MP đã không còn là điều gì quá xa lạ với hầu hết người dùng smartphone Android. Ngoài ra, kích thước cảm biến trên smartphone cũng ngày một lớn hơn so với trước kia.

Với một độ phân giải lớn như vậy, các nhà sản xuất có thể dựa vào đó để phát triển các tính năng thu phóng ở khoảng cách xa, thậm chí là quay video 8K với độ chi tiết cao hơn bình thường.

Một số model flagship Android hiện còn hỗ trợ zoom quang từ 5x trở lên và cả zoom hybrid với khoảng zoom từ 30x đến 100x. Trong khi đó iPhone 11 hiện mới chỉ hỗ trợ zoom quang 2x, một con số khá thấp.

Hiện tại các thông số liên quan đến iPhone 13 vẫn còn khá hiếm và chưa rõ những thay đổi nào sẽ được Apple đưa lên phiên bản iPhone này. Còn về phần iPhone 12, máy sẽ được trang bị cảm biến hình ảnh lớn hơn, giúp cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng và dải động. Ngoài ra nhờ việc tích hợp cảm biến LiDAR, máy sẽ hỗ trợ các ứng dụng AR tốt hơn.

Mai Huyền

Chủ đề khác