VnReview
Hà Nội

Đừng thử cải hình nền này trên smartphone Android nếu không muốn máy bị treo cứng

Hình nền luôn là thứ làm đẹp cho chiếc smartphone của bạn nhưng trong trường hợp bạn thử cài hình nền trong bài viết này, cái kết mà bạn nhận lại sẽ chẳng hề đẹp chút nào.

Theo Slashgear, một hình nền đặc biệt đang được lưu truyền trên mạng vì khả năng "sát thương" cực cao, có thể khiến một số model smartphone Android cài hình nền này bị crash ngay lập tức, thậm chí là không thể khởi động hoặc bị khởi động lại liên tục. Bức hình do tài khoản Twitter quen thuộc @Ice Universe chia sẻ tại đây.

Nguyên nhân được chỉ ra là do cấu hình màu sắc (color profile) của bức hình này sử dụng cơ chế hiển thị màu sắc vượt quá khả năng xử lý của điện thoại. Nhiều khả năng dữ liệu màu sắc được sử dụng trong ảnh gốc dùng profile màu của Skia, dẫn tới xung đột với hệ thống Android vì máy không thể nào đọc được bức hình.

Mặc dù lỗi này được cho xuất hiện lần đầu tiên trên smartphone Galaxy của Samsung nhưng theo 9to5Gooogle, lỗi này cũng xuất hiện trên cả Pixel 3 XL và smartphone của các hãng như OnePlus, Nokia và Xiaomi.

Tuy nhiên theo một số nhận định, lỗi này chỉ xảy ra trên smartphone chạy Android 10 trở lên. Nhưng điều khá bất ngờ là hình nền này vẫn hoạt động ổn định trên Pixel 4 XL chạy Android 11.

Trước đó trong một bài đăng trên nhóm IssueTracker của Google tiết lộ, sự cố này lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 3/2018 nhưng Google vẫn chưa tung ra bản sửa lỗi. Google chưa bao giờ thừa nhận lỗi này nhưng có lẽ giờ đây hãng sẽ phải tìm cách giải quyết nó càng sớm càng tốt.

Tin tốt là nếu bạn vẫn muốn chọn hình này làm hình nền, bạn có thể chuyển đổi nó sang định dạng sRGB an toàn hơn bằng công cụ GIMP hoặc Photoshop. Nhưng tốt nhất là không nên thử dù bằng bất cứ giá nào.

Đã có không ít người tò mò hoặc chỉ đơn giản không tin đã gặp cái kết đắng. Trường hợp bị dính lỗi, bạn có thể factory reset hoặc khởi động máy vào chế độ Safe Mode, sau đó đổi hình nền khác để sửa lỗi.

Tiến Thanh

Chủ đề khác