VnReview
Hà Nội

Thiết bị gập cuộn tất cả trong một của LG có thể biến hình thành smartphone, tablet và laptop

Dẫu các chiếc điện thoại gập vẫn chưa thể trở thành một xu hướng thịnh hành ở hiện tại, thế nhưng, chúng vẫn có rất nhiều tiềm năng. Rõ ràng, LG đang muốn tiến xa hơn nữa.

Thiết bị gập cuộn tất cả trong một của LG có thể biến hình thành smartphone, tablet và laptop

Theo hãng thông tấn Asia Time tại Hàn Quốc, LG đã đăng ký sáng chế cho một thiết kế mới rất độc đáo. Ở dạng không gập, không cuộn, thiết bị này sẽ trông khá giống với một smartphone truyền thống. Thiết bị này có thể sử dụng như tablet bằng cách mở rộng phía bên phải. Sau đó, nếu cần nhiều không gian hiển thị hơn, bạn vẫn có thể mở rộng màn hình ra hơn nữa và gập nó lại, biến nó trở thành một chiếc laptop.

Một thiết bị gập cuộn tốt có thể giúp LG xoay chuyển số mệnh của mình

Về lý thuyết, ý tưởng này có rất nhiều tiềm năng. Nếu hình thức này được kết hợp với thông số cấu hình phù hợp, LG sẽ có một thiết bị mạnh mẽ, có thể làm tất cả, trong tay.

Tuy nhiên, việc áp dụng một thiết kế như vậy sẽ rất khó khăn. Rốt cuộc, các nhà sản xuất vẫn chưa thể khiến điện thoại gập trở nên phổ biến hơn. Về phần mình, LG thậm chí còn chẳng thể tạo ra những chiếc smartphone bình thường đủ hấp dẫn người mua. Ngay cả khi công ty này cắt giảm mảng phần cứng, việc phát triển phần mềm để hoạt động tốt với một thiết bị như vậy quả là không dễ.

Cuối cùng, việc nộp bằng sáng chế không đồng nghĩa rằng LG sẽ phát triển một thiết bị có thiết kế như vậy trong tương lai. Thực tế, công ty này đã đăng ký rất nhiều bằng sáng chế cho các chiếc điện thoại gập trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ thiết bị nào có xuất phát điểm từ những bằng sáng chế đó.

Theo thông tin từ Phone Arena, LG đang chuẩn bị trưng bày một thiết bị thử nghiệm vào cuối năm nay. Theo sau đó là một chiếc điện thoại cuộn trong năm 2021, sẽ được trưng bày tại triển lãm MWC tiếp theo.

Hiện tại, LG vẫn đang áp dụng chiến lược sử dụng phụ kiện màn hình kép như một phương án thay thế cho màn hình gập.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác