VnReview
Hà Nội

Màn hình phụ kết nối không dây với màn hình chính của LG V50 như thế nào?

Kết nối 2 màn hình là một điều phức tạp hơn so với những gì chúng ta tưởng tượng, thế nhưng, LG đã tìm ra một cách sáng tạo để thực hiệu điều đó với ốp lưng Dual Screen của mình.

Đây là cách màn hình phụ kết nối không dây với màn hình chính trên LG V50

Thực tế, LG đã hợp tác với một công ty có tên là Keyssa nhằm phát triển một loại "đầu kết nối không dây", giúp cho màn hình thứ hai có thể kết nối và hoạt động đồng nhất với màn hình chính. Keyssa gọi công nghệ này của mình là "Kiss Connectivity".

Màn hình thứ 2 của LG

Trong một cuộc phỏng vấn với DisplayDaily, Phó Giám đốc Tiếp thị của Keyssa, Steve Venuti, đã đề cập đến công nghệ có trong các thiết bị như LG V50 ThinQ. Theo đó, công nghệ không dây này cho phép hai màn hình "kết nối" với nhau mà không có bất kỳ sợi dây nào "chạy qua lại".

"Keyssa đã thiết kế, tiếp thị và bán cái mà chúng ta gọi là đầu kết nối không dây. Công nghệ không dây này sử dụng RF để truyền và nhận dữ liệu giữa 2 thiết bị. Nhưng một đầu nối trong đó được thiết kế cho các ứng dụng thiết-bị-đến-thiết-bị trường gần - nơi mà một đầu nối cơ học có thể không phải là phương pháp hiệu quả nhất để kết nối 2 thiết bị", Venus cho hay trong cuộc phỏng vấn.

Các sản phẩm mà Keyssa cung cấp được thiết kế nhằm mô phỏng những đặc tính cũng như tính chất khi có dây mà không cần kết nối vật lý. Công nghệ được sử dụng để liên kết màn hình phụ với phần còn lại của màn hình được gọi là mmWave, giống với mmWave 5G, cũng có đường giới hạn tầm nhìn. Điều đó không phải là một bất lợi cho Keyssa, bởi công ty cần một kết nối thiết-bị-đến-thiết-bị trường gần để thực hiện mục tiêu của mình.

Đây là cách màn hình phụ kết nối không dây với màn hình chính trên LG V50

Một khía cạnh quan trọng khác của công nghệ "Kiss Connectivity" mà Keyssa đã cung cấp đó chính là kích thước. Với kích thước khá nhỏ, nó có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng, như ốp lưng LG Dual Case. Điều đó khiến nó không tăng trọng lượng của thiết bị lên quá nhiều. Trên thực tế, nó nhỏ hơn rất nhiều so với một đồng xu, như trong bức ảnh trên.

Venuti cho biết thêm rằng "thiết kế cơ bản của các đầu không dây đã không thay đổi sau 100 năm. Mục đích của Keyssa là đưa công nghệ tiên tiến vào một trong những linh kiện được cấp phép trong những sản phẩm điện tử".

Tương lai

Công nghệ này chắc chắn sẽ được áp dụng nhiều hơn so với việc chỉ dùng để kết nối nhiều màn hình lại với nhau. Bất cứ thứ gì cần đến giao tiếp không dây ở phạm vi gần đều có thể áp dụng công nghệ "Kiss Connectivity" của Keyssa. Nó có thể được sử dụng cho một dạng NFC mới hoặc một phương pháp kết nối thiết bị di động với PC mà không có dây. Hơn nữa, bất kỳ loại thiết bị lắp ghép nào cũng có thể tận dụng loại kết nối này để tạo ra nhiều tính năng hơn. ;

GIữa sự tiện lợi cũng như tuổi thọ mà công nghệ của Keyssa cung cấp, những lợi ích từ nó có thể sẽ rất nhiều trong tương lai. Và chỉ có thời gian mới có thể trả lời cho chúng ta biết liệu các nhà sản xuất thiết bị sẽ triển khai công nghệ này vào phần cứng này như thế nào trong tương lai.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác