VnReview
Hà Nội

Cách kéo dài thời gian sử dụng pin của smartphone

Trong một số tình huống khẩn cấp như bão lụt hay hỏa hoạn, khu vực bạn ở có thể bị cắt điện trên diện rộng và trong nhiều ngày, cũng giống như hàng ngàn hộ gia đình ở bờ biển phía Đông nước Mỹ đang phải chịu do tác động của bão Sandy. Đó là tin xấu cho những người sở hữu smartphone, vì pin chỉ có thể kéo dài được tối đa một ngày nếu xài theo cách thông thường. Sau đây là một số cách thông dụng giúp bạn tiết kiệm pin cho chiếc smartphone của mình để duy trì kết nối.

Tắt các kết nối wireless bổ sung

Smartphone hiện nay có vô số các kết nối khác nhau. Các kết nối không dây như Bluetooth, Wi-Fi đều là các kết nối tuyệt vời nhưng chúng sẽ làm tiêu hao pin rất nhanh. Tương tự như vậy, nếu điện thoại của bạn có tùy chọn, thì nó sẽ tự động ngắt kết nối 4G, vì 4G ngốn rất nhiều pin. Trong các tình huống muốn tiết kiệm pin, vô hiệu hóa các dịch vụ định vị như GPS cũng là một cách ngắt kết nối thông minh.

Giới hạn khả năng sử dụng

Đối với những người đam mê tiện ích và những chuyên viên máy tính, smartphone giống như một chất gây nghiện mà bạn khó lòng dứt ra được. Do đó, cúp điện là một cơ hội tốt để cai nghiện. Hạn chế sử dụng càng nhiều càng tốt. Mỗi khi bạn bật màn hình cũng là lúc bạn đang làm giảm thời gian sử dụng pin.

Chia sẻ điện thoại

Nếu bạn ở trong một nhóm người, chỉ cần bật một máy còn tắt các máy còn lại sẽ là một ý kiến không tồi để tiết kiệm pin.

Chế độ Airplane

Nếu bạn không muốn tắt máy hoàn toàn, bạn có thể chuyển nó sang chế độ Airplane để ngắt các kết nối radio. Và khi bạn muốn thực hiện một cuộc gọi hay gửi một tin nhắn thì chỉ cần thoát khỏi chế độ Airplane.

Luôn cắm sạc điện thoại

Khi đang có điện, bạn hãy tranh thủ cắm sạc cho điện thoại, để nếu mất điện chiếc điện thoại của bạn được sạc đầy.

Pin dự phòng

Nếu bạn có pin dự phòng, hãy sạc nó khi có thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sạc pin cho smartphone thông qua laptop bằng kết nối với cổng USB.

Ngắt kết nối với các tin nhắn quảng cáo hoặc dịch vụ

Đối với smartphone, chúng ta có một tùy chọn là khi có một e-mail hay tin nhắn, nó sẽ lập tức được gửi đến điện thoại của bạn. Và điều này cũng làm tốn rất nhiều pin. Do đó, để tiết kiệm pin bạn hãy tắt các thông báo này.

Tắt các ứng dụng không cần thiết

Rất nhiều ứng dụng vẫn có thể chạy ở background hoặc nhận các thông báo của riêng ứng dụng đó. Hãy tắt các ứng dụng không cần thiết để đảm bảo rằng smartphone chạy các ứng dụng trong tầm kiểm soát của bạn. Tương tự như vậy, tắt các widget trên Android, vì chúng thường tự cập nhật thường xuyên.

Hạn chế dùng chương trình trực tuyến

Nếu bạn muốn nghe hoặc xem video, thì đừng nên sử dụng các dịch vụ trực tuyến vì nó ngốn năng lượng của pin. Chỉ nên xem video hoặc nghe nhạc có sẵn trên điện thoại. Tương tự, hạn chế chơi các trò chơi trực tuyến, như "Words With Friends" hay"The Simpsons: Tapped Out", hay các trò chơi đòi hỏi điện thoại phải tăng tốc độ xử lý như loạt trò chơi "Infinity Blade".

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình hiển thị cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng, đặc biệt đối với những điện thoại có màn hình lớn và sáng. Hầu hết điện thoại đều có tùy chọn tự động chỉnh độ sáng màn hình, mặc dù vậy bạn vẫn có thể tự chỉnh bằng tay để bảo vệ pin. Nên khóa điện thoại và tắt các hiển thị càng nhiều càng tốt.

Gửi tin nhắn thay vì thực hiện cuộc gọi

Bản chất của tin nhắn là tạo cuộc trò chuyện ngắn gọn mà súc tích. Trong khi đó, gọi điện khiến câu chuyện kéo dài, và tốn rất nhiều năng lượng pin. Do đó, muốn tiết kiệm pin thay vì gọi điện, bạn hãy gửi tin nhắn. Nó vừa truyền đạt thông tin hiệu quả, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng của pin.

In ra giấy những hướng dẫn này

Cuối cùng, bạn không muốn đọc những hướng dẫn này bằng chiếc smartphone hay laptop. Hãy in hoặc viết lại những thủ thuật để bạn có thể tham khảo sau này.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác