VnReview
Hà Nội

Tính năng thu âm trên iOS 14 chỉ để gỡ lỗi nội bộ và không thể phát hành công khai

Hóa ra tính năng ghi âm cuộc gọi trên iOS 14 mà nhiều người mong ngóng nhiều ngày nay chỉ là một tùy chọn nội bộ dành cho các nhà phát triển bộ thay vì được phát hành công khai tới tất cả người dùng.

Gần đây có thông tin về việc iOS 14 sẽ có thêm tính năng ghi âm cuộc gọi điện thoại và FaceTime. Mặc dù trang 9to5mac từng xác nhận tính năng này tồn tại nhưng theo thông tin mới nhất cho hay, Apple chỉ phát triển tính năng này với mục đích nội bộ và không hề có ý định cung cấp tới tất cả người dùng.

Rò rỉ đầu tiên từ trang ITHome của Trung Quốc đã hé lộ về tính năng ghi âm cuộc gọi và FaceTime có tên Enable Voice Call Recording do cộng đồng jailbreak chia sẻ.

Trước đó trang 9to5Mac đã có cơ hội tiếp cận bản build nội bộ đầu tiên trên iOS 14. Vì vậy có thể chắc chắn rằng, Apple đang thử nghiệm tính năng ghi âm cuộc gọi. Nhưng việc Apple có thực sự muốn triển khai tính năng này tới tất cả người dùng hay không lại là chuyện khác.

9to5Mac tiết lộ, các kỹ sư Apple cho biết tính năng trên dù đã xuất hiện trong các bản build nội bộ của iOS. Nhưng nó thực tế chỉ nhằm mục đích gỡ lỗi. Nói cách khác, đó là một tùy chọn dành riêng cho nhân viên Apple chứ không phải được cung cấp tới tất cả người dùng.

Cụ thể trong bức ảnh chụp màn hình đoạn thông báo dành cho các kỹ sư phát triển iOS có đoạn viết: "Bạn cần cam kết sẽ không cho phép bất kỳ người nào khác sử dụng thiết bị này trong lúc bật tính năng ghi âm thanh".

Trên thực tế các bản build nội bộ của iOS có chứa một loạt các cài đặt sẵn cho người dùng. Tuy nhiên rất nhiều các cài đặt này thực tế chỉ nhằm mô phỏng các kịch bản có thể xảy ra và so sánh kết quả với các tùy chọn đã được bật khác. Các tùy chọn này thường được gọi là AppleInternal trong các dòng code của iOS. Nhưng tất nhiên có nhiều người vẫn lầm tưởng các tùy chọn này với các tính năng iOS thông thường.

Dự kiến iOS 14 sẽ chính thức được tiết lộ tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra từ ngày 22/6 tới. Tại đây, Apple cũng sẽ công bố các phiên bản tiếp theo của macOS, watchOS và tvOS. Năm nay sự kiện WWDC chỉ được tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác