VnReview
Hà Nội

Facebook thử nghiệm tính năng khóa ứng dụng Messenger trên iOS bằng Face ID và Touch ID

Người dùng Facebook Messenger sẽ sớm có khả năng khóa tin nhắn của mình trên iOS. Gã khổng lồ mạng xã hội này đang tiển khai một tùy chọn, yêu cầu xác thực Face ID hoặc Touch ID để truy cập vào hộp thư đến của người dùng trong một bản cập nhật sắp tới.; 

Facebook đang thử nghiệm khóa ứng dụng Messenger trên iOS bằng Face ID và Touch ID

Sẽ có một tùy chọn để mở khóa ứng dụng Messenger bằng Face ID hoặc Touch ID, mang lại trải nghiệm tương tự như trên WhatsApp – một ứng dụng nhắn tin cũng thuộc Facebook. Người dùng có thể tùy chỉnh luôn yêu cầu xác thực khi mở ứng dụng hay sau một khoảng thời gian không sử dụng, trải dài từ 1 phút đến 1 giờ.

Dù tính năng này không hoạt động với các cuộc hội thoại riêng lẻ, thế nhưng, việc kích hoạt xác thực bằng sinh trắc học này sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật cho những cuộc trò chuyện riêng tư của bạn trên Messenger. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm cho số nhỏ người dùng Facebook Messenger trên iOS, nhưng công ty này dự định sẽ mở rộng nó đến nhiều người dùng trong tương lai.

Facebook đang thử nghiệm khóa ứng dụng Messenger trên iOS bằng Face ID và Touch ID

Facebook cho biết, việc cung cấp tùy chọn khóa tin nhắn này là một phần trong các biện pháp đảm bảo quyền riêng tư của người dùng từ công ty.

"Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn và kiểm soát hơn nhằm bảo vệ những tin nhắn riêng từ của mình. Và mới đây, chúng tôi đã thử nghiệm một tính năng cho phép bạn mở khóa ứng dụng Messenger bằng những thiết lập của thiết bị. Nó là một lớp bảo mật bổ sung nhằm ngăn chặn người khác có thể truy cập vào tin nhắn của bạn."

Đáng tiếc là vẫn chưa rõ thời điểm Facebook dự định triển khai tính năng mới này đến cho mọi người. Nếu chưa có, bạn cũng không thể làm gì khác ngoài việc chờ đợi 1 bản cập nhật trong tương lai.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác