VnReview
Hà Nội

Hơn 100 thương hiệu giờ đã hỗ trợ chuẩn HDR10+ do Samsung đứng đầu

Cách đây vài năm, Samsung đã hợp tác với 20th Centure Fox và Panasonic để phát triển tiêu chuẩn HDR10+, cạnh tranh với Dolby Vision. Công ty Hàn Quốc này giờ đây đã xác nhận rằng hơn 100 thương hiệu giờ đã hỗ trợ HDR10+ trên những thiết bị của mình, từ smartphone, tablet cho đến TV hay đầu thu AV.

Hơn 100 thương hiệu giờ đã hỗ trợ chuẩn HDR10+ do Samsung đứng đầu

Công nghệ HDR10+ sẽ tối ưu hóa độ sáng cũng như độ tương phản của một video theo từng khung (frame-by-frame) hoặc từng phân cảnh (scene-by-scene) và cải thiện màu sắc cùng chất lượng hình ảnh tổng thể. Nó tốt hơn rất nhiều so với HDR10 bởi có thể thay đổi linh hoạt metadata của HDR. Không như Dolby Vision, công nghệ này là mã nguồn mở và miễn phí bản quyền sử dụng.

HDR10+ Technology LLC được thành lập vào năm 2018, dưới sự hợp tác giữa Samsung cùng 20th Century Fox và Panasonic, với mục tiêu mở rộng hệ sinh thái HDR10+. Samsung cam kết sẽ vận hành và hỗ trợ các chương trình có chứng nhận, logo HDR10+ cho những thiết bị tương thích. Hiện tại, có 103 thương hiệu (bao gồm: 16 công ty sản xuất màn hình, TV, 21 thương hiệu SoC, 20 nhà phát triển nội dung, 32 công ty phần mềm và 14 nhà sản xuất thiết bị ngoại vi) hỗ trợ HDR10+.

Choi Yong-hoon, Phó Giám đốc Phát triển tại Bộ phận Hiển thị video của Samsung Electronics, cho hay: "Chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi bắt đầu chương trình chứng nhận, chúng tôi đã có hơn 100 công ty thành viên và HDR10+ đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc triển khai UHD. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái HDR+ và cải thiện công nghệ tiêu chuẩn độ phân giải cao này."

Những thương hiệu nổi tiếng đang hỗ trợ HDR10+ bao gồm Amazon, Amlogic, ARM, DTS, Blackmagic, Blackshark, Broadcom, HiSense, JVC Kenwood, OnePlus, Onkyo, OPPO, Philips, Qualcomm, Realme, TCL, Toshiba, Universal Pictures, Vivo, Vizio và Warner Bros. Với số lượng các hãng như vậy, hơn 1.000 sản phẩm hiện đã nhận được chứng nhận hỗ trợ nội dung HDR10+.

Minh Hùng theo SamMobile

Chủ đề khác