VnReview
Hà Nội

Apple kéo dài tuổi thọ của AirPods bằng cách chọn thời điểm sạc

Apple vừa bổ sung một tính năng mới trong iOS 14, giúp cải thiện tuổi thọ của AirPods.

Apple sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của AirPods bằng cách chọn thời điểm sạc

Apple cho hay, hệ điều hành di động này sẽ giảm mức độ nhanh lão hóa của pin trên AirPods bằng cách tìm hiểu thời điểm bạn thường sạc chúng và đưa ra dự đoán khi nào sẽ tự động ngừng sạc. Thay vì sạc tới 100% ngay lập tức, AirPods sẽ dừng ở mức 80% và sẽ tiếp tục sạc trong một khoản thời gian sau đó. Điều này đồng nghĩa rằng AirPods sẽ không được duy trì ở mức 100% trong một khoảng thời gian dài.

Hầu hết các thiết bị hiện đại, bao gồm những sản phẩm của Apple, đều sử dụng pin lithium-ion. Nhiều chuyên gia đồng ý rằng, bạn không nên luôn giữ chúng sạc ở mức 100%. Giảm thiếu tối đa điều này sẽ giúp tuổi thọ của pin lithium-ion sẽ được kéo dài.

Đây không phải là ý tưởng mới mẻ. Nhiều chiếc điện thoại và laptop, bao gồm cả iPhone và MacBook, đều cung cấp một tính năng tương tự có tên là Optimized Battery Charging, có thể giúp những viên pin lithium-ion không bị hư hỏng quá nhanh.

Có lẽ, AirPods thực sự cần một tính năng như vậy hơn so với điện thoại hay laptop. Những thiết bị to lớn này có thể thay pin được nếu mang đến các trung tâm sửa chữa, trong khi đó, AirPods lại bị chỉ trích rất nhiều vì "thiết kế không mô-đun, dán keo chặt lại với nhau" khiến việc thay thế pin là hoàn toàn bất khả thi. Điều này buộc người dùng phải vứt chúng đi, tạo ra hàng ngàn rác thải điện tử.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác