VnReview
Hà Nội

Cách xoá các tựa phim khỏi mục "Xem tiếp" của Netflix

Đây là một tính năng rất hữu ích trong trường hợp bạn không còn muốn xem một tựa phim nào đó nữa nhưng vẫn được Netflix "mời chào" coi tiếp.

Netflix cho phép người dùng xoá bỏ các tựa phim khỏi mục

Người dùng Netflix chắc hẳn đã quen thuộc với việc sau khi xem một bộ phim hoặc một chương trình truyền hình mới trên Netflix, tựa phim đó sẽ ngay lập tức xuất hiện trong mục "Xem tiếp" (Continue Watching) của profile. Tuy nhiên, chúng ta thường không thể biết trước một bộ phim có hay không nếu không xem thử một đoạn đầu hay một vài tập đầu. Và trước đây, nếu sau khoảng 10 phút thưởng thức, bạn cảm thấy không hứng thú xem tiếp nữa, thì cũng không có cách nào để loại bỏ tựa phim đó khỏi mục "Continue Watching", vốn xuất hiện ngay ở đầu trang chủ của ứng dụng.

Mới đây, Netflix đã chính thức tung ra tính năng "Xoá khỏi hàng đợi" (Remove from row), cho phép người dùng xoá các tựa phim không mong muốn khỏi danh sách "Xem tiếp" của mình. Mục đích của tính năng này nhằm cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn những nội dung nào sẽ xuất hiện trên trang chủ tài khoản của họ. Trong đó, danh sách "Continue Watching" thường nằm ở vị trí nổi bật nhất – ngay trên đầu trang. Điều này giúp người dùng dễ dàng xem tiếp một chương trình mà họ đang xem dở trước đó.

Tuy nhiên, điều ngay khó chịu là nếu người dùng không còn hứng thú với tựa phim nào đó, thì không có cách nào để loại bỏ nó khỏi hàng đợi "Continue Watching" cả. Có thể sau đó tựa phim sẽ lùi về phía sau danh sách khi bạn xem những bộ phim khác, nhưng nó không biến mất. Giờ đây, người dùng đã có thể sử dụng tính năng này bằng cách nhấn vào một tựa phim trong danh sách và chọn "Remove from row" (Xoá khỏi hàng đợi), như hình dưới đây (minh hoạ trên ứng dụng Netflix cho Android):

Netflix cho phép người dùng xoá bỏ các tựa phim khỏi mục

Netflix cũng giúp người dùng dễ dàng mở danh sách tập phim, thông tin phim và đánh giá phim bằng cách đưa những tuỳ chọn này trực tiếp vào menu hiển thị khi người dùng nhấn vào tựa phim. Điều này giúp người dùng bớt đi một thao tác là phải vào trang chủ của tựa phim đó thì mới có thể mở danh sách các tuỳ chọn, như hình minh hoạ dưới đây:

Netflix cho phép người dùng xoá bỏ các tựa phim khỏi mục

Tính năng "Remove from row" hiện đã được cập nhật cho người dùng Android trên cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Netflix dự định sẽ tung ra tính năng này cho người dùng iOS vào ngày 29/6 tới. Chưa có thông tin về lịch trình cập nhật cho các nền tảng khác.

Quang Huy

Chủ đề khác