VnReview
Hà Nội

iOS 14 có một tính năng sẽ thách thức không nhỏ gói dịch vụ YouTube Premium

Giờ đây người dùng hoàn toàn có thể xem một đoạn video YouTube ở chế độ nền trên iPhone mà không cần phải truy cập ứng dụng YouTube. Tất cả là nhờ một tính năng mới trên iOS 14.

Cụ thể tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra hôm 22/6 vừa qua, Apple đã trình làng iOS 14. Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple đem tới nhiều thay đổi về giao diện và cả tính năng. Trong đó một tính năng rất đáng khen của iOS 14 có thể kể đến Picture-in-Picture.

Tính năng này cho phép người dùng có thể xem video thu nhỏ ngay trên màn hình trong lúc sử dụng các ứng dụng khác. Nói cách khác với Picture-in-Picture, người dùng hoàn toàn có thể bật một đoạn video YouTube qua web ở chế độ nền và đọc một câu chuyện hoặc xem ảnh, nội dung khác.

Ngoài ra, người dùng có thể tắt video trong khi âm thanh vẫn phát ra ở chế độ nền. Nếu hình thu nhỏ làm gián đoạn chế độ xem của ứng dụng khác, bạn hoàn toàn có thể tắt cửa sổ dễ dàng. Tuy nhiên ngay cả khi bạn gạt video sang một bên màn hình, nó vẫn hiển thị một thanh chỉ dẫn, giúp bạn kéo video thu nhỏ ra màn hình bất cứ lúc nào.

Trên thực tế tính năng Picture-in-Picture đã có mặt trên các thiết bị Android từ lâu và cũng đã có sẵn trên iPad từ trước. Tuy nhiên phải tới bây giờ người dùng iPhone mới có thể sử dụng tính năng này.

Sẽ không có gì đáng nói cho đến khi Matt Navarra, một chiến lược gia truyền thông mang xã hội chỉ ra, tính năng Picture-in-Picture hoàn toàn có thể khiến các ứng dụng như YouTube gặp khó trong cạnh tranh.

Bởi lẽ YouTube cũng có tính năng hiển thị video thu nhỏ tương tự nhưng chỉ có thể thực hiện khi sử dụng ứng dụng YouTube trên iPhone và gói dịch vụ YouTube Premium cao cấp. Nói cách khác, tính năng xem video ở chế độ nền là một trong những "điểm ăn tiền" nhất của gói dịch vụ cao cấp này.

Trong khi đó với tính năng Picture-in-Picture mới, người dùng hoàn toàn có thể xem một đoạn video YouTube từ trình duyệt web Safari mà không cần truy cập vào ứng dụng YouTube. Lưu ý rằng khi sử dụng ứng dụng YouTube để xem video, bạn sẽ không thể bật tính năng Picture-in-Picture.

Mặc dù vậy tính năng Picture-in-Picture không hẳn là một sự thay thế hoàn toàn YouTube Premium. Bởi lẽ người dùng gói dịch vụ này còn có những đặc quyền như tải xuống video xem ngoại tuyến và xem video không quảng cáo. Nhưng nếu tính năng phát video ở chế độ nền là điều thôi thúc bạn trả 11,99 USD/tháng cho gói YouTube Premium thì tính năng mới của iOS 14 chắc chắn là một sự thay thế đáng cân nhắc.

Tính năng Picture-in-Picture sẽ tương thích với các ứng dụng như Apple TV, Podcasts, Safari, FaceTime, iTunes, Home và các ứng dụng bên thứ ba hỗ trợ tính năng này trên iPad.

Phiên bản iOS 14 sẽ được phát hành vào cuối năm nay, thường là sau khi thế hệ iPhone mới ra mắt vào mùa thu tới. Tuy nhiên người dùng iPhone và iPad hiện đã có thể tải về phiên bản iOS 14 beta ngay từ bây giờ.

 

Tiến Thanh

Chủ đề khác