VnReview
Hà Nội

Apple mang đến nhiều cải tiến quan trọng cho việc chơi game trên iOS 14 và iPadOS 14

Tại WWDC 2020, Apple đã công bố iOS 14, macOS, iPadOS 14 và tvOS 14, hứa hẹn mang lại nhiều cải tiến lớn, có thể mang lại trải nghiệm chơi game gần tương tự như khi chơi trên console hay PC.

Apple mang đến nhiều cải tiến quan trọng cho việc chơi game trên iOS 14 và iPadOS 14

Apple vừa mới tiết lộ nhiều thông tin chi tiết mới về các hệ điều hành sắp tới hồi đầu tuần này, bao gồm một loạt những chức năng mới hỗ trợ tay cầm chơi game, chẳng hạn gán nút, rumble hay điều khiển bằng chuyển động. Miễn là lập trình viên có viết sẵn mã trong những tựa game của mình, người chơi có thể thay đổi các nút trên tay cầm hay cảm nhận rung khi chơi.

Đối với những tựa game hỗ trợ tay cầm DualShock 4 của Sony, các nhà phát triển có thể thiết lập thanh Lightbar nằm ở trên đầu để thay đổi màu sắc dựa trên lượng máu còn lại của nhân vật trong game. Họ cũng có thể cho phép người dùng sử dụng touchpad trên DualShock 4 để theo dõi ngón tay.

Điều đó không phải quá mới mẻ đối với những người chơi game trên console, thế nhưng, cho đến hiện tại, hầu hết các tính năng có trên các cỗ máy console lại chưa xuất hiện trên iOS, tvOS hoặc macOS.

Apple mang đến nhiều cải tiến quan trọng cho việc chơi game trên iOS 14 và iPadOS 14

Các cập nhật này là một phần nhỏ trong hàng loạt những cải tiến chơi game mà Apple mang đến cho các phiên bản phần mềm năm nay. Một Game Center mới giúp bạn dễ dàng tìm thấy bạn bè để chơi cùng cũng như truy cập bảng xếp hạng và thành tích hơn. Apple cũng cho biết rằng, họ cũng hỗ trợ các tay cầm Xbox Elite Wireless Controller Series 2 của Microsoft nhằm giúp chúng hoạt động với những tựa game dựa trên iOS. Tuy nhiên, Táo khuyết lại không tiết lộ liệu những tay cầm của Sony PlayStation 5 hay Microsoft Xbox Series X có hoạt động với các hệ điều hành mới hay không.

Ngoài việc hỗ trợ tay cầm console, những chiếc iPad của Apple sẽ được cải thiện khả năng hoạt động với bàn phím cũng như chuột một cách đáng kể. iPadOS của Apple đã tương thích với bàn phím và chuột, thế nhưng, trải nghiệm vẫn chưa thực sự mượt mà. Chẳng hạn, người chơi không thể nhấn nhiều nút trên bàn phím cùng một lần. Bản cập nhật này của Apple cần phải giải quyết những điều đó.

Apple đã giới thiệu những hệ điều hành mới của mình tại sự kiện Worldwide Developers Conference (WWDC) trực tuyến diễn ra hồi đầu tuần. Tất cả những bản cập nhật này sẽ được tung ra vào cuối năm nay và hoàn toàn miễn phí. Dẫu vậy, các nhà phát triển giờ đã có thể bắt đầu xây dựng những tính năng mới vào các tựa game của mình.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác