VnReview
Hà Nội

Chiếc điện thoại nắp gập màu mè như đồ chơi con nít này từng là một “siêu phẩm” giá nghìn đô

Chưa lâu trước đây, nó được xem là biểu tượng của sự…sang chảnh, giống như những chiếc iPhone ngày nay vậy.

moto

Chiếc điện thoại nắp gập bạn vừa thấy ở trên trông như một món đồ chơi bằng nhựa dành cho trẻ con, bao gồm nhiều khối màu xếp chồng lên nhau chẳng khác gì một cái ruộng bậc thang cầu vồng: trên cùng là màu vàng, xuống dần là xanh dương, xanh lá, lại màu vàng, và dưới cùng là màu đỏ ở mặt lưng và hai cạnh. Nó có một thẻ SIM kích cỡ ngang ngửa tấm thẻ Visa trong ví bạn, một ăng-ten kéo ra cao lêu nghêu như một gã slender man, và một bản lề cho phép bạn gập máy lại một nửa để tiện bỏ vào túi quần.

moto

moto

Đây là thẻ SIM của Motorola StarTAC

Không biết bạn thấy thế nào, nhưng thực sự chiếc điện thoại này có một sức hút khó cưỡng.

moto

StarTAC 70 "Rainbow" là phiên bản siêu hiếm của chiếc Motorola StarTAC, một trong những chiếc điện thoại di động đời đầu, và là chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới.

Phiên bản StarTAC Rainbow được sản xuất vào năm 1998, nhưng Motorola – hãng đã đi vào huyền thoại khi thực hiện cuộc gọi di động đầu tiên vào năm 1973 – đã đăng ký thương hiệu StarTAC từ 3 năm trước đó. Có nghĩa là, cái tên StarTAC chính thức xuất hiện vào đúng 25 năm trước – năm 1995 – hay nói 1/4 thế kỷ trước cho sang miệng cũng được!

Phải đến ngày 6/1/1996, chiếc điện thoại bằng nhựa đen mới chính thức ra mắt, và những kết quả nó mang lại thực sự rất quan trọng.

Motorola StarTAC nguyên bản

Chiếc StarTAC nguyên bản rất nhỏ so với tiêu chuẩn thời đó – hầu hết các điện thoại lúc này có chiều cao từ 12 – 17 cm – đến nỗi Motorola gọi nó là một chiếc "điện thoại di động đeo được". Bạn chỉ cần sắm thêm một cái bao da đeo hông là được rồi!

StarTAC gần như ngay lập tức vươn lên đỉnh cao danh vọng, xuất hiện trên tay nhiều ngôi sao màn bạc nổi tiếng trước khi được gập lại thành một thiết bị siêu di động với một tiếng tách đầy thỏa mãn. Nó đại diện cho một tương lai di động mà ngày nay chúng ta đã quá quen thuộc.

Và chiếc điện thoại tí hon này đáng giá cả một gia tài nhỏ: 1.000 USD theo thời giá năm 1996, tương đương với 1.682 USD ngày nay.

Quả là một mức giá không tưởng trong một thời đại mà những chiếc điện thoại di động thông thường từ Nokia hay AT&T chỉ có giá khoảng 100 USD hoặc thấp hơn nếu đi kèm hợp đồng 2 năm.

Và vào thời đó, ít ai dự báo được rằng chiếc điện thoại trông như đồ chơi con nít này sẽ là thứ một mình thay đổi cả thế giới.

Chỉ có một điều ai cũng thừa nhận: chiếc StarTAC năm 1996 là một thứ hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ thứ gì bất kỳ ai từng thấy trước đó.

moto

moto

moto

moto

moto

moto

moto

moto

moto

Minh.T.T (theo CNET)

Chủ đề khác