VnReview
Hà Nội

Google: Android 10 là phiên bản Android có tốc độ phân phối nhanh nhất từ trước đến nay

Google từ lâu đã rất chật vật trong việc thúc đẩy các nhà sản xuất thiết bị cập nhật những thiết bị của họ lên phiên bản Android mới nhất. Thế nhưng, mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm này xác nhận rằng họ đã bắt đầu đạt được một số thành công nhất định, khi Android 10 có tỉ lệ cài đặt nhanh nhất trong mọi phiên bản Android từ trước đến nay.

Android 10 là phiên bản Android có tốc độ được cài đặt nhanh nhất từ trước đến nay

Theo Google, Android 10 đã được cài đặt trên 100 triệu thiết bị sau 5 tháng phát hành vào tháng 09/2019. Tốc độ này nhanh hơn 28% so với thời gian đạt cột mốc tương tự với Android Pie. Google cho biết, đây là thành quả của nỗ lực cải thiện trong nhiều năm qua, chẳng hạn như Project Treble trên Android 8 Oreo và Project Mainline trên Android 10, vốn giúp các công ty phần cứng tạo ra nhưng bản cập nhật mới dễ dàng hơn.

Android 10 là phiên bản Android có tốc độ được cài đặt nhanh nhất từ trước đến nay

Dẫu những con số đó rất ấn tượng, thế nhưng, bài đăng của Google vẫn thiếu đi một số thông tin quan trọng, chẳng hạn như tỉ lệ phần trăm thiết bị Android đang chạy Android 10 – một con số mà chắc chắn là thấp hơn so với mong muốn của Google. Trên thực tế, Google đã ngừng công bố tỉ lệ phần trăm mỗi phiên bản Android đang chạy trên những thiết bị đang hoạt động. Động thái này được đưa ra sau khi Google công bố tốc độ cài đặt Android 9 Pie vào hồi năm ngoái. Thời điểm đó, Android Pie đã được cài đặt trên 22,6% thiết bị Android, trước khi Google phát hành Android 10.

So với Apple, con số này chẳng là gì khi có đến 81% thiết bị iOS đang chạy iOS 13 mới nhất. Apple có một lợi thế mà Google chẳng thể có, đó chính là khả năng kiểm soát gần như toàn bộ phần cứng và phần mềm. Bên cạnh đó, số lượng thiết bị mà Apple cần hỗ trợ cũng ít hơn so với hàng tỷ chiếc smartphone Android ngoài kia.

Tuy nhiên, đây vẫn là một sự tiến bộ tích cực đối với Google và hi vọng, họ vẫn sẽ đảm bảo được tiến độ này với Android 11 ra mắt vào cuối năm nay.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác