VnReview
Hà Nội

Hàng loạt ứng dụng trên iPhone đang bị crash, thủ phạm là Facebook

Spotify, Viber, Tinder, COD Mobile, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, VSCO, Momo, Now chỉ là một vài ví dụ trong số hàng loạt ứng dụng đang bị crash trên iOS.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận, hàng loạt ứng dụng phổ biến trên iOS đang bị crash. Người dùng sẽ lập tức bị "văng" ra ngoài màn hình chính khi truy cập ứng dụng.

Vấn đề này đang gây ảnh hưởng đến một lượng lớn người dùng, khi danh sách những ứng dụng đang gặp vấn đề đang ngày một tăng cao. Không chỉ các ứng dụng nước ngoài như Spotify, Viber, Tinder, COD Mobile, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, VSCO... mà hàng loạt ứng dụng đến từ Việt Nam như Momo, The Coffee House, Now... cũng gặp tình trạng tương tự.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, vấn đề khiến cho hàng loạt ứng dụng iOS bị crash thực chất không hoàn toàn do Apple, mà là do... Facebook. Hiện tại, SDK của Facebook trên iOS đang gặp vấn đề, khiến cho tất cả các ứng dụng có sử dụng SDK Facebook bị crash.;

Một trong những tính năng phổ biến nhất của SDK Facebook được nhiều lập trình viên đưa vào ứng dụng của mình là "Đăng nhập với Facebook". Kể cả khi người dùng không cài ứng dụng Facebook hay thậm chí không có tài khoản Facebook, ứng dụng nếu có sử dụng Facebook SDK vẫn sẽ bị crash.

Hiện tại, Facebook cho biết đang điều tra nguyên nhân của vấn đề để khắc phục.

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ đề khác