VnReview
Hà Nội

Mặt kính lưng Pixel 4 XL bị bong, có thể do keo kém chất lượng

Tình huống khá khó chịu:;mặt kính lưng của Pixel 4 XL sau một thời gian sử dụng đã bị bong tróc đã bị than phiền nhiều trên Reddit và diễn đàn hỗ trợ người dùng của Google. 

Được biết, mặt kính lưng trên điện thoại thường bắt đầu bong ra từ một góc của điện thoại. Lớp keo dính bị rã ra, và người dùng không thể dán nó trở lại vào thân máy nữa.

"Có vẻ như keo bị yếu dần đi và nhiều phần từ từ rã ra" - một người dùng Pixel 4 XL lo lắng nói. Một người dùng khác cho biết anh sắp phải thay thiết bị lần thứ 4 trong vòng 10 tháng trở lại đây vì vấn đề bong mặt kính lưng. Theo nhiều thông tin thì vấn đề này đã xảy ra từ nhiều tháng trước, và một số người cho rằng nguyên nhân của vấn đề là do pin bị phồng. Dưới đây là một số hình ảnh cho thấy những chiếc Pixel 4 XL bị lỗi:

Một người dùng Reddit tự nhận là quản lý của một cửa hàng sửa chữa điện thoại thuộc chuỗi uBreakiFix - vốn là một đối tác sửa chữa được uỷ quyền bởi Google - nhận định vấn đề có thể xuất phát từ lỗi đầu cắm pin trên Pixel 4 XL. Theo anh này, các đầu cắm pin bị giòn và đứt ra kể cả trong điều kiện sử dụng thông thường. "Điều đó dẫn đến hiện tượng phồng pin. Đó là một lỗi lớn trên dòng 4 XL, và tôi không hiểu tại sao Google không hỗ trợ nó đàng hoàng nữa" - anh viết.

Chúng ta thực sự không biết có phải phồng pin là nguyên nhân của vấn đề, nhưng điều gì cũng có thể xảy ra. Các nguyên nhân khác có thể là do lỗi từ khâu lắp ráp, hoặc lớp keo được dùng để cố định mặt kính lưng nay không còn đủ độ kết dính nữa.

Khắc phục ra sao?

Trong khi một số người dùng đã nhận được những chiếc Pixel 4 XL mới sau khi báo cáo lên Google, số khác không may mắn như vậy. Các chuyên gia về sản phẩm trên diễn đàn hỗ trợ của Google khuyên người dùng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Pixel, nhưng công ty không chính thức thừa nhận vấn đề.

Phồng pin có thể là một vấn đề nguy hiểm và tiềm tàng nguy cơ cháy nổ.

Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa trước khi Google chính thức công bố bản chất của vụ việc, và quy mô ảnh hưởng của nó.

Minh.T.T theo AndroidAuthority

Chủ đề khác