VnReview
Hà Nội

“Mổ bụng” Bphone B86: Có toàn “thuốc nổ” bên trong?

Chất lượng hoàn thiện của Bphone là thứ luôn được Bkav đặt lên hàng đầu, với việc chỉ sử dụng những linh kiện cao cấp. Bphone B86 mới nhất cũng không phải ngoại lệ, và chúng tôi đã thực sự bị thuyết phục sau khi trực tiếp tiến hành "mổ bụng" chiếc smartphone này.

Mổ Bphone 3: 20 phút để mở máy, bo mạch chắc chắn và được bảo vệ kỹ

Sau lặn biển Ninh Thuận, iPhone 11 Pro 1 tuần lăn ra 'chết', Bphone B86 vẫn sống tốt

"Hành hạ" Bphone B86: dìm, ngâm nước, bỏ ngăn đá tủ lạnh

Vào ngày 10/5, Bkav đã chính thức cho ra mắt Bphone B86, thế hệ smartphone cao cấp Made in Vietnam mới nhất của mình. Bên cạnh những nâng cấp về cấu hình, thiết kế, tại sự kiện ra mắt, VnReview đặc biệt quan tâm đến khả năng kháng nước, bụi IP68+ của Bphone B86.

Thông thường, ngay cả smartphone dòng cao cấp của các tên tuổi lớn cũng chỉ đạt chuẩn IP68, có khả năng sống sót khi ngâm mình ở mực nước sâu tối đa 1,5m trong 30 phút. Theo Bkav, Bphone B86 có thể chống chịu được ở dưới mực nước sâu tới 2m, đạt chuẩn IP68+. Để có thể tự tin chống nước như vậy, VnReview rất tò mò liệu Bkav đã thiết kế "nội thất" Bphone B86 như thế nào, vượt trội hơn Bphone 3 ra sao.

Khung viền của Bphone B86 (phải) và Bphone 3 (trái). Ảnh cắt từ video

Hôm qua, ngày 22/7, VnReview đã tiến hành "mổ bụng" chiếc Bphone B86 để giải đáp những thắc mắc đó. Xuyên suốt quá trình thực hiện, VnReview đã có thể rút ra một số kết luận như bo mạch của Bphone B86 vẫn được làm mạ vàng, chất lượng hoàn thiện rất cao cấp, truyền thống từ Bphone đời đầu của Bkav; Linh kiện được sắp xếp một cách hợp lý, tận dụng tối đa không gian bên trong; Các khu vực "nhạy cảm" như cổng kêt nối, mic thoại, khe sim,... trên Bphone B86 đều được Bkav cải thiện thiết kế so với Bphone 3 để hạn chế hơn nữa rủi ro nước có thể đi vào bên trong thiết bị.

Chi tiết quá trình mổ chiếc Bphone B86, độc giả có thể theo dõi trong video dưới đây do nhóm review của VnReview thực hiện:

Nhóm Review

Chủ đề khác