VnReview
Hà Nội

Xếp sau Mi 10 Pro, ROG Phone 3 được DxOMark Audio xếp hạng là chiếc smartphone có âm thanh tốt thứ hai hiện nay

Mới đây, Asus đã ra mắt chiếc smartphone mới thuộc thương hiệu chơi game ROG của mình, có tên là Asus ROG Phone 3. Ngay sau đó, DxOMark cũng đã nhanh chóng thực hiện bài đánh giá của mình cho phần âm thanh của thiết bị này. Và điểm thú vị là, thiết bị này được xếp hạng thứ hai về âm thanh, đứng sau Mi 10 Pro của Xiaomi.

DxOMark Audio xếp hạng ROG Phone 3 là chiếc smartphone có âm thanh tốt thứ 2

DxOMark chấm ROG Phone 3 số điểm 75. Với con số này, nó chỉ xếp sau Xiaomi Mi 10 Pro. Bài thử nghiệm của DxOMark liên quan đến việc đo hiệu năng ghi âm với micrô tích hợp. Hơn nữa, nó cũng chứng minh được khả năng phát âm thanh thông qua hệ thống loa điện thoại. Về mặt âm thanh, ROG Phone 3 sở hữu hệ thống loa stereo mặt trước, có tích hợp công nghệ âm thanh đa chiều Dirac Research. Bên cạnh đó, nó được trang bị 4 micrô để ghi âm 3D.

DxOMark Audio xếp hạng ROG Phone 3 là chiếc smartphone có âm thanh tốt thứ 2

Đáng tiếc là thiết bị này lại không có jack âm thanh 3.5mm, nhưng Asus sẽ tặng kèm adapter USB-C - 3.5mm để bạn có thể sử dụng với bất kỳ tai nghe 3.5mm nào.

Với những thông số ấn tượng đó, Asus ROG Phone 3 đạt 75 điểm trong những thử nghiệm phát nhạc. Nó mang đến âm trầm (bass) khá mạnh mẽ, đạt 72 điểm ở hạng mục cân bằng tần số và dải động (dynamic). Âm lượng phát ra từ thiết bị này cũng khá tốt khi xem phim, chơi game hay nghe nhạc. DxoMark cũng đánh giá cao khả năng ghi âm của chiếc điện thoại game này và chấm 74 điểm cho hạng mục này. Điều này giúp ROG Phone 3 trở thành một trong những chiếc smartphone ghi âm tốt nhất.

DxOMark Audio xếp hạng ROG Phone 3 là chiếc smartphone có âm thanh tốt thứ 2

DxOMark kết luận rằng ROG Phone 3 thành công vượt trội so với thế hệ đàn anh trong hầu hết mọi kịch bản. Bạn có thể đọc đầy đủ đánh giá của DxOMark tại đây. Tất nhiên, giống như đánh giá camera, bảng xếp hạng DxOMark Audio chỉ mang tính chất tham khảo.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác