VnReview
Hà Nội

Photoshop trên iPad có thêm loạt tính năng mới

Đây là các tính năng được đưa từ phiên bản Photoshop đầy đủ dành cho máy tính, trong đó bao gồm cây cọ vẽ cho phép tinh chỉnh các viền cạnh của vùng chọn (refine edge brush) và công cụ xoay bảng vẽ (rotate canva).

Ứng dụng Photoshop trên iPad có thêm loạt tính năng mới

Phiên bản Photoshop dành cho máy tính bảng iPad sẽ được bổ sung loạt tính năng mới quan trọng bắt đầu từ hôm nay, bao gồm cọ vẽ cho phép tinh chỉnh các viền cạnh của vùng chọn (refine edge brush) và công cụ xoay bảng vẽ (rotate canva).

Công cụ cọ (brush) cho phép tinh chỉnh viền cạnh của vùng chọn (refine edge) là một tính năng rất quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia, bởi nó gần như là công cụ duy nhất cho phép người dùng điều chỉnh vùng chọn đối với các vật thể như long và tóc với độ chính xác cao. Công cụ này cho phép bạn "tô" vào viền của vùng chọn mà bạn muốn tinh chỉnh, và sau đó thiết lập sao cho vùng chọn được chuẩn xác nhất. Giao diện của tính năng này đã được đơn giản hoá để phù hợp với giao diện cảm ứng của máy tính bảng, song kết quả thu được gần như không khác nhiều so với tính năng tương tự trên bản desktop.

Ứng dụng Photoshop trên iPad có thêm loạt tính năng mới

Công cụ xoay bảng vẽ (rotate canva) không có gì mới mẻ lắm, nhưng có lẽ tính hữu dụng của nó sẽ được nâng cao hơn nhiều khi xuất hiện trên iPad. Từ nay, bạn đã có thể xoay bảng vẽ/hình ảnh mà bạn đang mở chỉ bằng hai ngón tay chạm và xoay trên màn hình cảm ứng; nhờ đó bạn có thể dễ dàng vẽ trên iPad ở các góc khác nhau mà không cần phải xoay cả thiết bị.

Người dùng Photoshop trước đó đã bày tỏ sự giận dữ khi phiên bản dành cho iPad của ứng dụng này thiếu quá nhiều tính năng quan trọng. Phiên bản Photoshop dành cho máy tính đã có tuổi đời 30 năm và qua thời gian đã được bổ sung thêm rất nhiều tính năng đáng giá; và chắc chắn Adobe sẽ không đưa tất cả chúng lên phiên bản dành cho iPad. Tuy nhiên, khá nhiều tính năng chủ chốt và được sử dụng thường xuyên – chẳng hạn như biểu đồ curve – hiện vẫn còn thiếu, do đó ứng dụng này gần như không thể sử dụng được đối với rất nhiều người. Adobe đã hứa sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tính năng mới, và quả thật, hãng đã giới thiệu thêm nhiều bản cập nhật trong các tháng tiếp theo sau khi ứng dụng Photoshop cho iPad chính thức ra mắt.

Quang Huy

Chủ đề khác