VnReview
Hà Nội

Bàn phím mặc định trên iPhone dù cải tiến liên tục nhưng vẫn còn lỗi cực kỳ khó chịu

Lỗi tự điền từ viết hoa hay viết hoa chữ cái đầu tiên trên bàn phím mặc định của iPhone khiến nhiều người không khỏi khó chịu.

Với mỗi phiên bản iOS mới, Apple thường đặt mục tiêu làm cho trải nghiệm gõ phím mặc định trên iPhone trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt quan trọng vì bàn phím của bên thứ ba đôi khi không hoạt động tốt trên iOS.

Tuy nhiên bất chấp những cải tiến qua từng năm của Apple, bàn phím trên iPhone vẫn mắc một lỗi vô cùng khó chịu đối với nhiều người. Không rõ vì lý do gì nhưng bàn phím trên iPhone thường có xu hướng chèn ngẫu nhiên các từ viết hoa hoặc viết hoa chữ cái đầu tiên của từ mặc dù người dùng không yêu cầu gợi ý đó.

Đây là một lỗi gây ra sự khó chịu cho khá nhiều người và cho đến nay, giải pháp duy nhất là cài đặt lại từ điển cho bàn phím. Tuy nhiên giải pháp này khá rườm rà vì cách này cũng đồng nghĩa với việc bàn phím sẽ quên tất cả các từ khác mà nó đã học được trong suốt thời gian qua.

Theo chia sẻ của cây viết Rajesh Pandey đến từ trang iPhonehack, anh có thể nhấn và giữ lâu một từ để xóa nó khỏi từ điển khi cần thiết. Nhưng đó là với bàn phím bên thứ ba chứ không phải bàn phím mặc định của iOS.

Một lựa chọn khác mà Rajesh Pandey có thể làm là thiết lập một đoạn văn bản thay thế sẵn để sửa những từ ví dụ như "Super" thành "super". Nhưng đây rõ ràng là những cách rất rườm rà và tốn thời gian đối với một phiên bản hệ điều hành đã trải qua nhiều năm cải tiến.

Theo Rajesh Pandey, anh đã chuyển qua sử dụng hoàn toàn bàn phím bên thứ ba như SwiftKey và Gboard và có được trải nghiệm không hề thua kém bàn phím mặc định trên iPhone.

Còn bạn, bạn có gặp phải những lỗi khó chịu tương tự khi sử dụng bàn phím mặc định trên iPhone không? Hãy chia sẻ trong phần bình luận dưới bài viết này.

Mai Huyền

Chủ đề khác