VnReview
Hà Nội

Có phải AirPods hay AirPods Pro chống được nước?

Là những mẫu tai nghe được giới yêu công nghệ săn đón nhiệt tình đến vậy, nhưng AirPods hay AirPods Pro có chống nước?

Thỉnh thoảng trong quá trình sử dụng những chiếc tai nghe AirPods hoặc AirPods Pro, chúng ta sẽ vô tình làm chúng bị ướt như dùng khi chạy trong mưa hoặc bất cẩn để quên luôn trong đống đồ đem đi giặt. Liệu bạn có thắc mắc chiếc AirPods hoặc AirPods Pro của mình có thực sự chống nước hay không? Sau đây là câu trả lời.

Tai nghe AirPods có chống nước?

Câu trả lời đáng tiếc là không.

AirPods là mẫu tai nghe true wireless đầu tiên được Apple ra mắt. Cả hai thế hệ tai nghe AirPods đều không thể chịu được nước, chúng không đạt được bất kỳ chỉ số kháng nước nào cả.

Tìm hiểu sâu hơn nữa, chúng ta có hai cấp độ khác biệt đó là chống thấm nước và kháng nước. Chống thấm nước có nghĩa là nước không thể thấm vào bên trong thiết bị và hầu hết các món đồ công nghệ hiện tại đều không được trang bị tính năng tuyệt vời này.

Trong khi đó, kháng nước có nghĩa là thiết bị đó được hoàn thiện theo cách có thể ngăn nước xâm nhập vào bên trong ở một khoảng thời gian nhất định hoặc cho đến khi thiết bị chìm đến ngưỡng độ sâu giới hạn trong nước.

Đáng tiếc, AirPods không thể chống nước cũng chẳng thể kháng nước, vì vậy bạn nên cố gắng giữ chúng tránh xa môi trường này nhất có thể. Tốt nhất là không nên sử dụng AirPods dưới trời mưa hoặc khi thực hiện các bài tập luyện nặng, ướt đẫm mồ hôi.

Vậy còn nếu như chiếc AirPods yêu quý đang nằm lẫn chung với đống đồ giặt? Đừng quá lo, thật ra AirPods đã được thiết kế để vẫn có thể sống sót sau khi phải vật lộn với cả máy giặt và máy sấy (bạn có thể làm khô chúng, chẳng sao cả). Nhưng dĩ nhiên, đó vẫn là một bài học đáng nhớ.

Vậy còn AirPods Pro có chống nước?

Đáng tiếc là không, dẫu vậy AirPods Pro vẫn có khả năng kháng nước theo tiêu chuẩn IPX4, nghĩa là nó được trang bị một lớp phủ kháng nước và mồ hôi.

Lớp phủ này chỉ có trên tai nghe AirPods Pro chứ không phải cả hộp sạc. Không may là, lớp phủ này sẽ hao mòn theo thời gian.

Với chỉ số kháng nước trên, bạn có thể mang AirPods Pro đi trong trời mưa phùn hoặc khi thực hiện các bài tập thể thao. Nhưng nếu chẳng may lỡ tay đánh rơi nó vào thùng nước, kết cục có thể sẽ khá bi đát. Tương tự như đã đề cập ở trên, đừng cố sử dụng chúng trong khi bơi hoặc trong trời mưa.

Một vài YouTuber đã cố gắng thử nghiệm những giới hạn chống nước của AirPods Pro và kết quả khá bất ngờ khi chúng vẫn có thể hoạt động sau đó dù đã phải chịu cảnh "bơi lội" hàng giờ liên tục bên trong một chai nhựa đầy nước. Tuy nhiên, đừng dại dột mà thử với chiếc AirPods Pro của bạn vì sau cùng đó cũng chỉ là bằng chứng không đáng tin cậy đến từ một YouTuber nào đó thay vì các chuyên gia.

Phải làm gì nếu AirPods hoặc AirPods Pro bị ướt?

Có thể sẽ đến một khoảnh khắc nào đó bạn sẽ bất cẩn làm ướt chiếc tai nghe của mình. Khi điều này xảy ra, hãy cẩn thận làm khô chúng thật kỹ trước khi đặt trở lại vào hộp sạc.

Đầu tiên, hãy lau sạch tai nghe AirPods hoặc AirPods Pro của bạn bằng vãi khô không có xơ, tốt nhất là dùng vải sợi microfiber. Sau đó, đặt tai nghe ra ngoài không gian thoáng mát và để khô trong khoảng 2 tiếng. Đừng táy máy bật chúng lên trong suốt thời gian này. Nếu có thể, hãy để luôn qua đêm.

Đối với AirPods, bạn đừng nghĩ đến việc bỏ chúng vào một túi gạo để hút ẩm, dù trong bất kỳ trường hợp nào. Vì AirPods có kích cỡ khá nhỏ, nên tốt hơn hết là phơi khô nó ngoài trời. Nếu hộp sạc của AirPods bị ướt, hãy mở nắp ra, lộn ngược lại rồi phơi.

Khi mọi thứ đã thật sự khô, hãy thử bật thiết bị lên lại và hy vọng là nó vẫn còn có thể hoạt động.

Giang Vu theo How To Geek

Chủ đề khác