VnReview
Hà Nội

Các ứng dụng Galaxy Note 20 có thể chạy trên Windows 10

Tại sự kiện Galaxy Unpacked năm ngoái, Samsung và Microsoft đã công bố mối quan hệ hợp tác chặt chẽ để giúp Android đồng bộ hóa với Windows tốt hơn.

Tương tự, cũng tại sự kiện năm nay, Samsung đã hé lộ những cải tiến mới trong việc kết nối hai hệ sinh thái di động lại gần nhau hơn – bao gồm cả cách mà máy tính Windows 10 có thể chạy tốt các ứng dụng di động trên Galaxy Note 20. Hiện người dùng chỉ mới có thể chạy một ứng dụng độc lập trên máy tính.

Microsoft cho biết trong tương lai không xa, Windows 10 sẽ có thể đa nhiệm nhiều ứng dụng hơn, sớm nhất là vào tháng 11 năm nay. Thậm chí, người dùng còn có thể ghim ứng dụng vào thanh taskbar hay menu Start trên máy tính để truy cập nhanh hơn.

Sự hợp tác giữa Microsoft và Samsung cũng giúp việc đồng bộ hóa thông tin từ Galaxy Note 20 đến bộ ứng dụng văn phòng Office 365 được dễ dàng hơn. Những nội dung ghi chú từ ứng dụng Samsung Notes giờ đây đã có thể đồng bộ hóa trực tiếp với ứng dụng OneNote và Outlook nền web. Microsoft cho biết tính năng này sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Chưa hết, ứng dụng Samsung Reminder trên Galaxy Note 20 cũng có thể đồng bộ với Microsoft To Do, Outlook và Microsoft Teams.

Ngoài ra, Samsung và Microsoft đã công bố một phiên bản đặc biệt của ứng dụng Xbox Game Pass trên cửa hàng Galaxy Store, cho phép người chơi thực hiện các giao dịch như mua skin hay vật phẩm ngay trong ứng dụng. Trong khi đó, ứng dụng Xbox Game Pass trên kho ứng dụng Google Play Store thì lại không hỗ trợ.

Mục đích của việc làm này là giúp Microsoft không phải nộp 30% huê hồng từ lợi nhuận thu được cho Google, trong khi Samsung có thêm đặc quyền riêng cho Galaxy Store và giúp nó nổi bật hơn trong mắt người dùng. Bên cạnh ứng dụng Xbox Game Pass, Samsung cũng mang đến gói ưu đãi chơi game cho người dùng Galaxy Note 20, bao gồm ba tháng dùng thử Xbox Game Pass Ultimate với hơn 100 tựa game và tay cầm MOGA XP5-X Plus.

Minh Hoàng theo The Verge

Chủ đề khác