VnReview
Hà Nội

Sony PlayStation 5 yếu hơn Xbox Series X đối với các game bên thứ 3

Dusk Golem, một người khá trung lập và nhất quán đối với các chiếc console sắp ra mắt, vừa tiết lộ một số thông tin. Theo anh, Sony PlayStation 5 sẽ có giá đắt hơn Xbox Series X. Điều này không hoàn toàn mới bởi ai cũng có thể đoán được.

Sony PlayStation 5 yếu hơn Xbox Series X đối với các game bên thứ 3

Tuy nhiên, anh bổ sung thêm rằng, đối với các tựa game đa nền tảng, Xbox Series X sẽ hoạt động tốt hơn PS5. Hiện anh đang hứng rất nhiều "gạch đá" vì hiểu nhầm ý. Dẫu vậy, anh khẳng định, đây là điều sẽ xảy ra khi các chiếc máy chơi game console thế hệ tiếp theo xuất hiện vào cuối năm nay.

Trước hết, Dusk Golem tin rằng Xbox Series X có hiệu năng gốc tốt hơn PS5. Microsoft cũng chuẩn bị tinh thần "hy sinh" về giá bán để kiếm lợi nhuận từ Xbox Game Pass. Ngoài ra, anh cũng nghe nói rằng PS5 sẽ rất thân thiện với các tựa game độc quyền của bên thứ nhất. Tuy nhiên, đối với các tựa game đa nền tảng, ưu điểm của SSD tốc độ cao là khá hữu ích, nhưng đó là chưa đủ. Anh cũng tiết lộ rằng Sony PS5 vẫn đang nỗ lực để đạt mức 1080p 60fps. Dẫu vậy, đây sẽ không phải là vấn đề đối với Microsft Xbox Series X.

Sony PlayStation 5 yếu hơn Xbox Series X đối với các game bên thứ 3

Đề cập đến "Resident Evil 8", Dusk Golem cho biết, tốc độ khung hình trong game thấp thậm chí còn xuất hiện trong đoạn giới thiệu. Mặc dù tựa game này chạy rất hoàn hảo trên Microsoft Xbox Series X, nhưng có một số vấn đề về hiệu năng trên Sony PS5. Tuy nhiên, do tựa game này chạy trong RE engine, CAPCOM sẽ cần phải tối ưu hóa nhiều hơn trong tương lai.

Cuối cùng, Dusk Golem một lần nữa tuyên bố, Xbox Series X sẽ có lợi thế hơn trong các tựa game đa nền tảng. Ngoài ra, anh cũng đăng một lời nhắc trên Twitter, dự đoán rằng, phiên bản PS5 của "Resident Evil 8" sẽ chạy ở mức 1080p 60fps khi ra mắt lần đầu tiên, trong khi đối với Xbox Series X lại là 4K 60fps.

Về mặt lý thuyết, Xbox Series X thực sự sẽ vượt trội hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải đợi đến khi cả 2 chiếc console này chính thức ra mắt để có sự so sánh phù hợp.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác