VnReview
Hà Nội

Camera Galaxy Note 20 bị sương mù khi thay đổi nhiệt độ đột ngột, Samsung nói "bình thường"

Galaxy Note 20 đã chính thức ra mắt vào đầu tháng 8, và không quá ngạc nhiên khi chúng nhanh chóng trở nên phổ biến ngay sau khi phát hành. Tuy nhiên, một số người dùng Galaxy Note 20 đã tỏ ra không mấy hài lòng khi hệ thống camera xuất hiện một lỗi khá nghiêm trọng.

Camera Galaxy Note 20 bị sương mù khi thay đổi nhiệt độ đột ngột, Samsung cho là bình thường

Một người dùng có tên là "Stinger1", đã đăng lên diễn đàn cộng đồng của Samsung tại Hàn Quốc những bức ảnh cho thấy cụm 3 camera đằng sau của Note 20 hoàn toàn bị che phủ bởi một lớp sương mù. Trong bài đăng, anh có giải thích rằng, hiện tượng này xảy ra khi điện thoại bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, chẳng hạn như mang chiếc điện thoại đến một tòa nhà có điều hòa trong những ngày hè nóng nực. Ngoài anh chàng này, nhiều người dùng cũng xác nhận gặp tình trạng tương tự.

Camera Galaxy Note 20 bị sương mù khi thay đổi nhiệt độ đột ngột, Samsung cho là bình thường

Tình trạng các ống kính camera bị sương mù trên Galaxy Note 20

Đáng ngạc nhiên hơn, khi người dùng mang thiết bị đến trung tâm dịch vụ của Samsung, các kỹ thuật viên tại đây đánh giá điều này là hoàn toàn bình thường. Bên cạnh đó, họ cũng nhận được một thông báo chính thức từ Samsung về vấn đề này.

Theo thông báo, sự cố này có thể xảy ra khi hơi ẩm xung quanh xâm nhập vào thiết bị qua các lỗ thông hơi điều chỉnh áp suất, sau đó ngưng tụ thành sương mù khi tiếp xúc với "sự thay đổi nhiệt độ đột ngột". Ngạc nhiên hơn nữa, thông báo cũng cho biết rằng, do hiện tượng này vốn dĩ là tự nhiên, Samsung sẽ không chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc thay thế. Người dùng được gợi ý rằng chỉ cần tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi sử dụng thiết bị.

Hiện tại, sự cố này dường như không ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của camera, thế nhưng, nó vẫn khiến mọi bức ảnh được chụp ra hầu như không thể sử dụng được, như bức ảnh mẫu phí dưới. Vấn đề này thậm chí còn trầm trọng hơn khi nó có thể gây ảnh hưởng đến tất cả các ống kính trên điện thoại và không thể giải quyết bằng cập nhật phần mềm.

Camera Galaxy Note 20 bị sương mù khi thay đổi nhiệt độ đột ngột, Samsung cho là bình thường

Một bức ảnh chụp từ cụm camera bị sương mù trên Galaxy Note 20

Một điểm quan trọng cần lưu ý là các thông tin này vẫn chưa được xác minh chính thức. Samsung không thừa nhận vấn đề này trên bất kỳ nền tảng chính thức nào của mình. Bên cạnh đó, câu trả lời của công ty vẫn chưa được xác nhận.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác