VnReview
Hà Nội

Huawei: Người dùng phải chờ vài thế hệ nữa để sử dụng xác thực vân tay toàn màn hình

Với công nghệ thú vị này, người dùng Huawei hoàn toàn có thể sớm trải nghiệm những tính năng tiên tiến nhất trên màn hình của smartphone.

Tuần trước, Huawei đã chính thức xác nhận họ đang phát triển công nghệ mở khóa vân tay toàn màn hình, cho phép người dùng có thể chạm vào bất kỳ đâu trên màn hình để mở khóa điện thoại hoặc những ứng dụng cụ thể. Và theo Android Authority, Huawei vừa tiết lộ thêm những thông tin liên quan và tính khả dụng ban đầu của công nghệ.

Thực tế, xác thực vân tay toàn màn hình sẽ yêu cầu đặt thêm nhiều cảm biến phía bên dưới tấm nền, làm phức tạp thêm bộ khung thiết kế điện thoại thông minh thường thấy. Hơn nữa, một số hãng điện thoại đang tích cực nghiên cứu công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình. Vậy, liệu chúng ta có được thấy một chiếc điện thoại Huawei sở hữu cả; hai công nghệ tiên tiến này?

Đại diện của Huawei xác nhận "chúng tôi đang nghiên cứu phát triển công nghệ mở khóa vân tay toàn màn hình kèm theo cả camera selfie ẩn bên dưới".

Một trong những thách thức dễ nhận thấy của xác thực vân tay toàn màn hình là nó yêu cầu nhiều cảm biến sinh trắc học hơn thay vì chỉ một cảm biến trên các điện thoại như hiện tại. Tuy nhiên, Huawei cho biết họ đang nỗ lực "cắt giảm chi phí của những cảm biến" nhằm mang công nghệ thâm nhập thị trường càng sớm càng tốt.

Theo như lý thuyết, nhiều cảm biến vân tay hơn cũng đồng nghĩa gia tăng lượng điện năng phải tiêu thụ, tuy nhiên Huawei đang cố gắng giải quyết vấn đề này. Thực tế, Huawei cho biết họ đang theo hướng sử dụng học máy học (machine learning) để chỉ phải cung cấp năng lượng đến phần màn hình mà ngón tay chạm vào thay vì kích hoạt toàn bộ màn hình để truyền tải năng lượng cho cảm biến vân tay.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng không ngần ngại cho biết người dùng sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa mới có thể chứng kiến công nghệ này góp mặt trên thị trường. Và dĩ nhiên sẽ khó lòng Huawei Mate 40 series sắp ra mắt sở hữu tính năng quét vân tay xác thực toàn màn hình.

"Chúng tôi vẫn chưa thể công bố thời hạn chính thức, nhưng khả năng công nghệ này sẽ có mặt trên thị trường trong một hoặc hai thế hệ smartphone nữa", Huawei cho biết.

Giang Vu theo Android Authority

Chủ đề khác