VnReview
Hà Nội

Tra tấn Galaxy Note 20 Ultra: Độ bền ấn tượng, xứng đáng với danh xưng flagship của Samsung

Các dòng flagship của Samsung trong nhiều năm trở lại đây đang dần hoàn thiện theo hướng sang trọng nhưng cũng không kém phần bền bỉ. Galaxy Note 20 Ultra ra mắt mới đây là một ví dụ như vậy.

Như thường lệ, anh chàng Zack Nelson đến từ kênh JerryRigEverything vừa tiếp tục có bài kiểm tra độ bền với chiếc Galaxy Note 20 Ultra ra mắt cách đây không lâu. Các bài kiểm tra vẫn rất quen thuộc như đo khả năng chống chịu trầy xước của màn hình, chống lửa, nhiệt độ cao và chịu lực bẻ cong.

Bài kiểm tra đầu tiên và cũng là điều nhiều người quan tâm nhất, đó là thử khả năng chống xước của kính cường lực Gorilla Glass Victus đến từ Corning. Theo Samsung, kính cường lực Gorilla Glass Victus mới có khả năng chịu lực siêu bền bỉ khi có thể sống sót ngay cả khi thả rơi điện thoại từ độ cao 2 mét xuống nhưng vẫn không vỡ.

Tuy nhiên kết quả từ bài kiểm tra của JerryRigEverything có thể khiến nhiều người bất ngờ. Màn hình của Galaxy Note 20 Ultra bắt đầu xước ở cấp độ 6 và bắt đầu xước nặng hơn ở cấp độ 7 trong thang đo độ cứng Mohs. Đây là mức độ xước phổ biến trên hầu hết các dòng smartphone.

Điều này khá dễ hiểu khi kính Victu dù có khả năng chịu lực tốt hơn nhưng không đồng nghĩa có khả năng chống xước tốt hơn. Điều thú vị là dù bị xước nhưng cảm biến vân tay dưới màn hình của máy vẫn hoạt động rất hoàn hảo.

Lớp kính bảo vệ camera của máy khá tốt dù bị cào xước mạnh

Cảm biến vân tay vẫn hoạt động tốt dù màn hình bị cào xước

Thử thách thứ hai với Galaxy Note 20 Ultra là kiểm tra khả năng chống cháy. Dù bị hơ lửa nhưng màn hình vẫn hoạt động tốt và không lưu lại vết.

Cuối cùng là bài kiểm tra khả năng uốn cong. Dù đã dùng hết lực nhưng anh chàng Zack gần như không thể khiến chiếc Galaxy Note 20 Ultra xoay chuyển. Điều này cho thấy chất lượng hoàn thiện khung máy cực tốt. Cũng thông qua bài kiểm tra độ bền này, chúng ta có thể kiểm chứng được độ bền của các thành phần khác bên trong như pin lithium-titanate và bút S Pen.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi chi tiết màn tra tấn Galaxy Note 20 Ultra dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác