VnReview
Hà Nội

Lộ diện benchmark của Surface Duo: Khá tốt, nếu so với flagship của năm 2019

Gần 10 tháng sau khi ra mắt Surface Duo – thiết bị Android có màn hình kép, Microsoft đã chính thức bán ra trong tháng này với giá 1.399 USD (khoảng 32,4 triệu đồng).

Lộ diện benchmark của Surface Duo, vượt trội hơn một chút so với những thiết bị Snapdragon 855 khác

Với số tiền đó, ngoài màn hình kép, chiếc điện thoại này sở hữu thông số cấu hình từ thế hệ trước, chẳng hạn như SoC Snapdragon 855. Nó cũng không hỗ trợ NFC, sạc không dây và 5G. Tuy nhiên, điểm ăn tiền lớn nhất từ thiết bị này đó chính là tính cơ động, nhờ có 2 màn hình độc đáo.

Tuy dùng chip xử lý từ năm ngoái, điểm benchmark Geekbench mới đây lại cho thấy rằng Surface Duo nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ dùng chung chip. Mặc dù các con số không cho thấy sự khác biệt quá nhiều, nhưng thiết bị màn hình kép này của Microsoft lại có số điểm nhỉnh hơn một chút so với Snapdragon 855 trên Galaxy Z Flip (phiên bản không hỗ trợ 5G) và Galaxy Fold thế hệ thứ nhất.

Lộ diện benchmark của Surface Duo, vượt trội hơn một chút so với những thiết bị Snapdragon 855 khác

Surface Duo đạt được 762 điểm cho thử nghiệm đơn nhân và 2867 điểm cho đa nhân. Trong khi đó, con số này của Galaxy Fold lần lượt là 741 điểm và 2675 điểm. Kết quả trên phiên bản Galaxy Z Flip sử dụng SoC Snapdragon 855 cũng tương tự.

Những con số nhỉnh hơn này có thể cho chúng ta thấy rằng Microsoft đã cố gắng tối ưu hóa bên trong Surface Duo, thế nhưng, lợi ích từ việc này là không lớn. Trong khi đó, Galaxy S20+ hỗ trợ 5G, sử dụng chip Snapdragon 865, được bán với giá 1.199 USD (tương đương 27,8 triệu đồng) lại có điểm số benchmark Geekbench 5 lần lượt là 909 và 3160 với đơn nhân và đa nhân. Rõ ràng, các con số này vượt trội hơn nhiều so với Surface Duo. Và có vẻ như, Microsoft cũng đã định giá quá cao so với những gì mà thiết bị 2 màn hình này mang lại.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác