VnReview
Hà Nội

Rò rỉ ảnh mổ bụng có thể là nội thất bên trong đế sạc AirPower của Apple

Theo một bức ảnh rò rỉ mới nhất vừa được chia sẻ, người xem đã được thấy nội thất bên trong của một đế sạc không dây được cho là nguyên mẫu AirPower nhưng đã bị Apple loại bỏ.

AirPower ban đầu được công bố tại sự kiện vào tháng 9/2017 nhưng cuối cùng đã bị Apple loại bỏ, không bán ra thị trường vào tháng 3/2019. Nguyên nhân khiến Apple buộc phải đưa ra quyết định khó khăn như vậy là do sạc không đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple vì vấn đề quá nhiệt.

Hôm thứ Sáu (21/8), leaker @laobaiTD đã chia sẻ những hình ảnh rõ ràng về tấm đế sạc AirPower trên Twitter. Những hình ảnh đó ban đầu được chia sẻ từ một đoạn clip mổ bụng trên trang Bilibili của Trung Quốc.

Hình ảnh mổ bụng cho thấy một tấm đế sạc không dây có hình thù khá giống với AirPower. Trong đó có thể thấy các bộ phận chính của thiết bị này bao gồm một bên chứa đầy cuộn dây sạc không dây chồng lên nhau và bên còn lại chứa các vi mạch khác.

Những cuộn dây đồng xếp cạnh nhau là thứ không thể thiếu đối với tính năng chính của AirPower, đó là sạc không dây cho nhiều thiết bị cùng lúc.

Tuy nhiên vì những vấn đề liên quan đến thiết kế, quá nhiệt khiến mẫu sạc AirPower này trở thành một trong những sản phẩm thất bại của Apple. Cùng thời điểm đó trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm đế sạc không dây đã làm được điều mà AirPower không thể làm được.

Tuy không có bằng chứng cụ thể về việc hình ảnh trên có thực là AirPower hay không, leaker @laobaiTD hay Mr.White từng chia sẻ khá nhiều hình ảnh chính xác về linh kiện, bộ phận rò rỉ trên các thiết bị của Apple.

Kể từ khi nguyên mẫu AirPower bị hủy bỏ, đã có nhiều tin đồn cho rằng, Apple đang nghiên cứu một mẫu đế sạc không dây khác. Vào tháng 1, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đã đưa ra dự đoán rằng, Apple sẽ phát hành đế sạc không dây phiên bản mới vào nửa đầu năm 2020. Nhưng tin đồn đó đã không chính xác.

Tiến Thanh

Chủ đề khác