VnReview
Hà Nội

Apple từng thiết kế một chiếc Mac Mini với dock cắm iPod

Phải chăng đây là tác phẩm sau một đêm quá chén của Jony Ive?

Người dùng Twitter @DongleBookPro hôm nay vừa chia sẻ một số hình ảnh về nguyên mẫu thế hệ đầu tiên của chiếc Mac Mini, và điểm nổi bật nhất của nó chính là một dock dùng để cắm iPod Nano tích hợp sẵn trên máy!

Những hình ảnh này cho thấy một chiếc Mac Mini thế hệ đầu với một phần bị khoét ra ở cạnh trên, bên trong chứa dock kết nối 30 chân pin dành cho iPod Nano. Ngoài dock này ra, nguyên mẫu Mac Mini này hầu như giống hệt phiên bản được bán ra thị trường vào năm 2005. Vào thời điểm đó, những dock iPod đang khá phổ biến trên thị trường, ví dụ như chiếc iPod Hi-Fi mà Apple; ra mắt năm 2006.

Kết nối 30 chân pin thì chưa bao giờ được tích hợp trực tiếp trên máy tính, để đồng bộ iPod, bạn sẽ phải dùng một sợi cáp chuyên dụng. Do đó, thật thú vị khi phát hiện ra rằng Apple từng cân nhắc đưa dock iPod lên máy Mac, bắt đầu với Mac Mini năm 2005.

Theo người dùng Twitter đã chia sẻ những bức ảnh trên, dự án này đã bị huỷ bỏ trước khi kịp biến thành sản phẩm thực sự. Xét việc kích cỡ và hình dáng của iPod Nano liên tục được thay đổi qua từng năm, chiếc Mac Mini này có lẽ sẽ chỉ tương thích với iPod Nano thế hệ 1 hoặc nhiều nhất là 2 mà thôi.

@DongleBookPro thường xuyên đăng tải hình ảnh những thiết bị và nguyên mẫu mà Apple chưa từng tung ra thị trường. Hồi đầu tháng này, họ còn tiết lộ hình ảnh của chiếc iPod Touch thế hệ đầu chưa từng xuất hiện, với phần lưng bóng loáng theo phong cách Mac Pro 2013 mà bạn có thể xem dưới đây:

Minh.T.T (theo MacRumors)

Chủ đề khác